จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการทีมลงพื้นที่ตรวจตราติดตามแก้ไขกรณีมีผู้ร้องเรียนผู้จำหน่าย/เรี่ยไรบนทางหลวง เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทุกฝ่าย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนครศรีอยุธยาสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แขวงทางหลวงอยุธยา และสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจตราบริเวณริมถนนสายเอเชีย เวลา 05.40 น.

พบรถตู้สีขาว เลขทะเบียน ฮธ 3201 ขณะนำคนพิการส่งไว้บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ขาเข้าอยุธยา กม.3 โดยบนรถตู้ พบคนพิการ จำนวน 10 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพูดคุย ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 พร้อมตักเตือนถึงการกระทำผิด และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณริมถนนอีก ซึ่งคนขับรถตู้ให้ความร่วมมือ โดยไม่ได้ส่งคนพิการลงยังจุดต่างๆ

ทั้งนี้ แขวงทางหลวงอยุธยา ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายประกาศกรมทางหลวง “ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไร บนทางจราจรและไหล่ทาง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง/จุดอันตราย มีความผิดทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย” จำนวน 6 ป้าย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ตามจุดต่างๆ ดังนี้

1. กม.1+650 ขาเข้าอยุธยา หน้าปั้มน้ำมันบางจาก

2. กม.3+650 ขาเข้าอยุธยา หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.

3. กม.6+300 ขาเข้าอยุธยา หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.

4. กม.4+500 ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าห้างพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท

5. กม.10+400 ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าอู่ไพศาล

6. กม.14+940 ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะบูรณาการทีมลงพื้นที่ตรวจตราเป็นระยะ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งผู้พิการและผู้ใช้รถใช้ถนน หากพบอีกจะดำเนินการตามกฎหมาย