สวนสัตว์ทั่วไทย เตรียมเปิดรับวันตรุษจีน-วาเลนไทน์ ภายใต้วิถีใหม่ Zoo New Normal

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หนึ่งในหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ ให้ประชาชนได้กลับมาเยี่ยมชม เรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์นานาชนิด ภายใต้ วิถีใหม่ Zoo New Normal ในช่วงเทศกาลตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ ที่จะถึงนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษ ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้ มาตรฐานความปลอดภัยเข้มข้น (Zoo Safe Zone)

โดยการเปิดสวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมในครั้งนี้ ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว จัดพื้นที่การลงทะเบียน อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการ มีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและควบคุมสุขอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการชำระเงินที่ปลอดภัย การสื่อสารให้ความรู้และข้อแนะนำผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อลดการพูดคุย และการสัมผัส ระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ในการลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อ

โดยสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

1.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว : พบกับซุ้มกิจกรรม “วัวทอง…รับโชคลุ้นรับอั่งเปา” พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดปีวัว เที่ยวชมสวนสัตว์รับของที่ระลึก ต้อนรับสมาชิกเกิดใหม่ “ลูกม้าลาย” เพศเมีย ที่เกิดกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา สัมผัสกับความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ ที่นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด ชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ทะลุผ่านอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวิน และพลาดไม่ได้กับการสัมผัสความเป็นอยู่ของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจเด็ก ๆ ตลอดกาล ที่ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กว่า 3 ปี

2.สวนสัตว์เชียงใหม่ : ร่วมกิจกรรม “CHAINESE NEW YEAR & NEW LOVE 2021” พบกับขบวนมาสคอตเชิดมังกร และพิเศษสุดกับการเชิดสิงโตใต้น้ำ ลอดซุ้มมังกร ที่ซูอควาเรียม พร้อมทำบุญกับสัตว์มงคลที่ส่วนจัดแสดงเต่าซูคาต้า ทำนายโชคชะตาฟรี และถ่ายรูปคู่กับซุ้มนกเงือกคู่รักนิรันดร์ สำหรับคู่รักนักท่องเที่ยว ชมนิทรรศการวันรักนกเงือก ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม

3.สวนสัตว์นครราชสีมา : ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อ ลูกสมเสร็จ และพบกับกิจกรรม “Animal Of The Month” การไลฟ์สดกิจกรรมวันรักษ์นกเงือก และชมสัตว์ป่านานาชนิด

4.สวนสัตว์สงขลา : เที่ยววันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์ กับซุ้มถ่ายภาพสำหรับคู่รักและนักท่องเที่ยว พร้อมรับมินิอั่งเปานักท่องเที่ยวจำนวน 100 คันแรก และกิจกรรมคู่รักวาเลนไทน์ ในแคมเปญ “เกาะกุมเกี่ยวคู่รักเที่ยวสวนสัตว์อย่างสุขใจ” นักท่องเที่ยวที่สวมเสื้อคู่ รับฟรีแมสห่วงใยตราสัญลักษณ์สวนสัตว์สงขลา และตุ๊กตาดี๊ดี เฉพาะ 50 คู่แรก

5.สวนสัตว์อุบลราชธานี : พบกับความพิเศษสุดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในการจัดงานแต่งงานลิงอุรังอุตัง ในรูปแบบที่หาชมได้ยากพร้อมรับเจลแอลกอฮอร์ พวงกุญแจตุ๊กตาสัตว์และสนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

6.สวนสัตว์ขอนแก่น : ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมรับอั่งเปากระเป๋าผ้าเป็นของชำร่วย จากสวนสัตว์พร้อมซุ้มถ่ายรูปสร้างสีสันบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ให้กับคู่รักได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และพบกับวัววาตูชิ สนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารักกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์ จะได้รับอั่งเปาของขวัญของรางวัล นอกจากนี้สวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง ยังได้เตรียมกิจกรรมไลฟ์สด ตอบคำถามลุ้นรับของรางวัล ในห้วงเวลาขณะเที่ยวชมสวนสัตว์อีกด้วย โดยพี่น้องประชาชนที่ต้องการพาบุตรหลานมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง สามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ต่าง ๆ โดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ ได้ที่

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร. 038 318 444

สวนสัตว์เชียงใหม่ โทร. 053 221 179

สวนสัตว์นครราชสีมา โทร. 083 372 0404

สวนสัตว์สงขลา โทร. 074 598 555

สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร. 045 252 761

สวนสัตว์ขอนแก่น โทร. 086 455 6341
…………………………………………………………………..