ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการสำรวจพื้นที่ดำเนินโครงการล่องคลองบางพระครูตามเส้นทางสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการสำรวจพื้นที่ดำเนินโครงการล่องคลองบางพระครูตามเส้นทางสมเด็จพระนารายณ์มหาราช หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมควบคู่กับการรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมในชุมชนพื้นที่อำเภอบางปะหัน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:30 น. ที่ วัดตาลเอน อำเภอบางปะหัน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ นายอำเภอบางปะหัน ผอ.โรงเรียนวัดตาลเอน ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมสำรวจพื้นที่ในอำเภอบางปะหัน โดยมอบหมายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เสนอขอรับงบประมาณ เพื่อดำเนินโครงการล่องคลองบางพระครูตามเส้นทางสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
โดยโครงการนี้ ได้รับการริเริ่มและผลักดันจากผู้นำและประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากได้ตระหนักถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของคลองบางพระครู ซึ่งสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเคยเสด็จทางชลมารคผ่านคลองนี้ นอกจากนี้ ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมควบคู่กับการรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชน โดยตามเส้นทางคลองบางพระครู นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้านริมคลอง อีกทั้งยังสามารถพบเห็นฝูงค้างคาวแม่ไก่จำนวนมากได้อีกด้วย

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา