ป.ป.ช.อยุธยา สุ่มตรวจอาหารกลางวันและนมโรงเรียน หวังให้เด็กบริโภคถูกสุขอนามัยและป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริต

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 นายคเณษ นพณัฐเมทินี โค้ช STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต พร้อมด้วย นายสรวิทย์ แหละดี กรรมการชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต น.ส.ภัคศรัณย์ โอสถสงเคราะห์ และนายฤทธิศักดิ์ ศิลาชัย ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่อำเภอวังน้อย สุ่มตรวจอาหารกลางวันและนมโรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) และโรงเรียนวัดกุฎีประสิทธิ์

นายคเณษ นพณัฐเมทินี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นความร่วมมือของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับ ชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าโรงเรียนได้ใช้โปรแกรมระบบแนะนำสำรับอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนแบบอัตโนมัติ (School Lunch) รวมถึง การจัดการเมนูอาหารให้กับนักเรียน ส่วนการขึ้นป้ายเมนูอาหารประจำสัปดาห์ยังไม่สมบูรณ์ อาจเนื่องจากเริ่มเปิดเรียนหลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ขณะเดียวกัน การรับประทานอาหารจัดแบบ social distancing แบ่งช่วงกันรับประทาน และนม เป็นนมพลาสเจอไรซ์ มีการจัดเก็บในถังบรรจุน้ำแข็งเป็นอย่างดี โดยเฉพาะจัดส่งวันต่อวัน ซึ่งเชื่อว่าโรงเรียนส่วนใหญ่จะตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การสุ่มตรวจโรงเรียน ป.ป.ช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการเป็นประจำ ทั้งนี้ เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริต และมุ่งเน้นให้เด็กบริโภคอาหารและนมที่สุขอนามัยและได้คุณภาพสูงสุด ดังนั้น จึงขอความร่วมมือหากผู้ใดพบหรือมีเบาะแส โรงเรียนจัดอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ

สามารถติดต่อ หรือแจ้งได้ที่ ป.ป.ช.อยุธยา 0 3532 9030

ที่มา : ป.ป.ช.อยุธยา