รมว.สุชาติ มอบ ที่ปรึกษาฯ ส่งผู้ประกันตนที่ไม่พบเชื้อโควิด – 19 จังหวัดเพชรบุรี กลับสู่ครอบครัว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งผู้ประกันตนที่มีความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และถูกกักตัวจังหวัดเพชรบุรีกลับสู่ครอบครัว หลังตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อโควิด – 19

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมเป็นเกียรติในการส่งผู้ประกันตนที่มีความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และถูกกักตัวควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อกลับสู่ครอบครัว โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบุรี ร่วมส่งผู้ประกันตน จำนวน 2 ราย ซึ่งถูกกักตัวอยู่ในสถานที่กักตัวจังหวัดเพชรบุรี กลับสู่ครอบครัว เนื่องจากครบกำหนดการกักตัวและตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อฯ ดังกล่าว
โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 และได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อมาเป็นกำลังใจและส่งผู้ประกันตนที่ตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อฯ กลับสู่ครอบครัว พร้อมมอบหนังสือรับรองการกักตัว และแนะนำให้ผู้ประกันตนนำเอกสารไปเบิกสิทธิประโยชน์ทดแทนการขาดรายได้ต่อไป