จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ พมจ. เข้าช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบตกงานจากโควิด-19 ในพื้นที่ อ.บางปะหัน หลังพบข่าวในโลกโซเชียล

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.30 น. นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วย นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุณีย์ ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน ทีม พม.อยุธยา ทต.บางปะหัน และผู้นำชุมชน เดินทางไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูกน้อยอีก 2คน ในพื้นที่ ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค ที่พ่อแม่ได้นำบุตรอายุ 3 ขวบ และ อายุ 1 เดือน ไปเก็บของเก่าขายบริเวณริมถนนเส้นหลังอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลพ่อแม่ของเด็ก 2 คน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวยมีผู้อยู่อาศัยอีก 1 คน คือ ปู่ของเด็ก เบื้องต้น พ่อและแม่ของเด็กยอมรับว่า ได้นำตัวบุตรไปเก็บขวดตามริมถนนเส้นบางปะหัน-นครหลวง จริง เพราะตกงานจากสถานการณ์ Covid-19 โดยไม่มีเจตนาที่จะขอเงินจากบุคคลอื่น ส่วนแม่เด็กไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากต้องดูแลบุตรทั้งสอง ทางทีมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความช่วยเหลือได้ประสานสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้รับพ่อเด็กเข้าทำงานเพื่อจะมีรายได้เลี้ยงครอบครัว พร้อมนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วย