ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เยี่ยมเยียนและให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แด่พระสงฆ์และชาวชุมชนวัดปทุมวัน อำเภอลาดบัวหลวง หลังประสบเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระไม้สักทอง 3 หลัง

วันที่ 1 ก.พ.64 เมื่อเวลา 09.30 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเยียนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าอาวาส พระลูกวัด และชาวชุมชนวัดปทุมวัน อำเภอลาดบัวหลวง หลังจากได้รับการรายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 มกราคม 2564) เวลาประมาณ 10.50 น. เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระไม้สักทอง รวม 3 หลัง ภายในวัดปทุมวัน เลขที่ 29 หมู่ที่ 5 ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้มอบเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจตรวจสอบความเสียหายและบรรเทาความเดือดร้อน เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เจ้าหน้าที่ได้ทำการล้อมปิดกั้นจุดที่เกิดเหตุไว้ก่อน ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุเด็ดขาด

 

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทาง อบต. ประสานทำหนังสือแจ้งไปที่โยธาธิการจังหวัดฯ เพื่อส่งทีมวิศวกรมาดำเนินการตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ว่าจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างของอาคารหรือไม่ เนื่องจากตัวของโครงสร้างอาคารเป็นแบบคอนกรีตและกุฎิเป็นไม้ ซึ่งถ้าระยะเวลาการไหม้ไม่นาน อาจจะไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างของอาคารส่วนอื่นๆมาก แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมีการตรวจสอบตามหลักวิชาการวิศวกรรม ในด้านการช่วยเหลือคณะสงฆ์นั้น ได้ให้ นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่ ฝ่ายปกครองท้องที่ ได้ให้การช่วยเกื้อกูลตามกำลังต่อไป
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา