ไทยเบฟ นำทีมจิตอาสาทำความสะอาดวัด และพื้นที่ชุมชนโดยรอบ ก่อนจัดงาน Water Festival 2018 “เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีงามภายใต้การจัดงาน   Water Festival 2018 “เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”  สำหรับกิจกรรม          ทำความสะอาด 4 วัด และกิจกรรมเสื้อเก่าแลกเสื้อลายดอก   ที่จัดขึ้นเพื่อให้จิตอาสาในเครือบริษัทไทยเบฟ จิตอาสาจากชุมชนรอบวัด พร้อมกลุ่มนักศึกษาจากโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Beta Young Entrepreneur ) ได้ร่วมกันทำความสะอาดวัดก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะมาเที่ยวงาน “Water Festival 2018 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”  ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561  ภายใต้แนวคิด “รื่นเริง เถลิงศก”  โดยลงพื้นที่ทำความสะอาด 4 วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ได้แก่  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร  วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และวัดประยุรวงศาวารวรวิหาร

 

เริ่มที่วัดแรกงานนี้จิตอาสาทุกคนต่างพร้อมใจกัน ร่วมแรงร่วมใจทำความสะอาดวัด ด้วยการ เก็บ กวาดขยะ เช็ดถูบริเวณโดยรอบพระอุโบสถวัดประยุรวงศาวารวรวิหาร กันอย่างแข็งขัน พร้อมกันนี้เหล่าบรรดาชาวบ้านยังช่วยกันคนละไม้คนละมือปลูกต้นไม้บริเวณรอบชุมชน เพื่อปรับทัศนียภาพโดยรอบ  ถัดจากนั้นเดินทางไปต่อยังวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และลุยกันต่อ ด้วยการหยิบอุปกรณ์ ขัดห้องน้ำ และน้ำยาล้างห้องน้ำ ช่วยกันขัด ทำความสะอาดบริเวณพื้นห้องน้ำ อ่างล้างหน้า รวมไปถึงฝาผนัง ส่วนวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ก็ได้รับความสนใจจากจิตอาสาในเครือไทยเบฟและจิตอาสารอบชุมชนมาร่วมแรงร่วมใจกันกวาดลานวัด และชวนกันไปทำความสะอาดห้องน้ำ เรียกว่างานนี้อิ่มบุญกันถ้วนหน้า นอกจากนี้ชาวบ้านที่อยู่ชุมชนรอบวัดต่างก็ทยอยกันนำเสื้อเก่ามาแลกเสื้อลายดอกของงาน Water Festival 2018  เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทยโดยทีมงานจะนำเสื้อเก่าสภาพใช้งานได้ที่ชาวบ้านนำมาแลกเสื้อลายดอกไปบริจาคต่อไป


พลทหารเพิ่มบุญ แสงกุดเรือ สังกัดกรมสารวัตรทหารเรือ ในนามกรมสรรพทหาร เผยว่า “วันนี้ได้มาร่วมกับชาวชุมชนทำความสะอาดพื้นที่บริเวณชุมชนปกอรุณ โดยเก็บกวาดขยะ เศษใบไม้ กิ่งไม้ ต้นไม้ บริเวณหน้าบ้านและถนน ก็อยากฝากถึงทุกคน ให้ช่วยกันรักษาความสะอาดบ้านของเราและชุมชนของเรา อย่าปล่อยให้ต้นไม้หรือวัชพืชขึ้นรก เพราะจะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่เป็นอัตราย เช่น งู ตะขาบ หรือแม้กระทั่งยุงลาย อยากให้ทุกคนดูแลเพื่อเพื่อสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ของคนในชุมชนครับ”
           

ด้านนายพุฒิพงษ์ ศิรประภาพงศ์ (น้องเค) นักศึกษาจิตอาสาในโครงการ Beta Young Entrepreneur รุ่น 7 วิทยาลัยผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยความรู้สึกว่า “วันนี้ผมและเพื่อนๆ ได้มาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดยร่วมมือกับชาวบ้านในชุมชน และพี่ๆทหารเรือ ช่วยกันเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดพื้นถนนในชุมชน  ปลูกต้นไม้รอบชุมชน กวาดพื้นที่บริเวณวัด ทำความสะอาดขัดล้างห้องน้ำ ประโยชน์ที่ได้จากกิจกรรมในวันนี้คือ การได้เห็นความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ในการที่จะช่วยพัฒนาชุมชนซึ่งเป็นของทุกคน ให้มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการร่วมมือกันในวันนี้ จะเป็นแบบอย่างเพื่อปลูกฝังให้เด็กๆในชุมชนเกิดความหวงแหนและรักในชุมชนของตัวเองครับ”   

      

น.ส.พาวิดา แสนประเสริฐ (น้องอิน) จิตอาสาจากชุมชน เผยว่า “อาศัยอยู่ในชุมชนนี้มาตั้งแต่เด็ก เคยสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นมักคุเทศน์น้อยเมื่อไม่กี่ปีมานี้ พอมาในปีนี้โตขึ้น ก็อยากที่จะลองเปลี่ยนมาเป็นจิตอาสาร่วมกิจกรรมทำความสะอาดดูบ้าง ก็เลยชวนเพื่อมาด้วยค่ะ มาลองดู วันนี้ได้ลงมือทำความสะอาดห้องน้ำภายในวัด น.ส. กรรรสา ขันธวงษา (น้องปิ่น) เสริมต่อว่า “วันนี้รู้สึกสนุกมากค่ะ ชอบการเป็นจิตอาสา เพราะรู้สึกอยากทำ อยากพัฒนาให้ชุมชนของเราน่าอยู่ อยากสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้กับชุมชน ขอบคุณกิจกรรมดีๆ แบบนี้ค่ะ จะมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทุกปีแน่นอน”