รองผู้ว่าฯอยุธยา เปิดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้นายจ้างและสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมาย

วันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 10:00 น.ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้างและสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว โดยมี นางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้ประกอบการ นายจ้าง รวมกว่า 180 คน เข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ความรู้และทำความเข้าใจกับนายจ้างและสถานประกอบการ ได้รับทราบถึงขั้นตอนและแนวทางการดำเนินการรวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการขออนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว ให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ที่ผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์) อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นกรณีพิเศษ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่

นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ขั้นตอน และวิธีการยื่นขอใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในแรงงานต่างด้าว โดยขอให้นายจ้างและสถานประกอบการปฏิบัติอย่างถูกต้อง ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนให้เกิดความเข้าใจในแนวทางเดียวกัน โครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้างและสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ จึงเป็นแนวทางจำเป็นสำคัญที่จะทำให้นายจ้างและสถานประกอบการได้เตรียมความพร้อมสำหรับการจ้างแรงงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป
——————