พยากรณ์อากาศภาคกลางและภาคตะวันออก ประจำวันที่ 26 มกราคม 2564

Featured Video Play Icon

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อน ปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และ ทะเลจีนใต้ ทำให้อากาศอุ่นขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดเข้ามาปกคลุม ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงทำให้ในวันนี้ บริเวณดังกล่าว มีฝนเกิดขึ้นบางแห่ง

สำหรับภาคกลาง มีลักษณะ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. ลักษณะอากาศเช่นนี้ส่งผลให้ หมอกลงจัดและมีน้ำค้างเกิดขึ้น ส่งผลต่อการตาก ผลผลิตทางการเกษตร และไม่ควรตาก ผลผลิตทิ้งไว้ข้ามคืน

สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้ การสะสมของฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ pm 2.5 มีการสะสมเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลดลง

สำหรับภาคตะวันออก มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-25 กม./ชม. คลื่นลมบริเวณภาคตะวันออก ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1เมตร

สำหรับวันนี้บริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกบางแห่ง และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ และมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยได้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตราย จากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th แอปพลิเคชั่น thai weather Facebook youtube Chanel twitter กรมอุตุนิยมวิทยา และ สถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา

” อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน “