จังหวัดพระนครศรีอยุธยาบูรณาการออกตรวจ กรณีมีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มบุคคลขับขี่เจ็ตสกีด้วยความเร็ว ในแม่น้ำและลำคลอง

วันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 13:00 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบหมายให้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจเรือหางยาว เจ็ทสกี ในแม่น้ำเจ้าพระยาตามที่มีการร้องเรียนจากประชาชนริมฝั่งแม่น้ำ ตามที่ มีประชาชนร้องเรียน กรณี กลุ่มบุคคลขับขี่เจ็ตสกี เรือหางยาวขับขี่ในลักษณะผาดโผนด้วยความเร็วสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำบริเวณตำบลเกาะเกิด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเกรงว่าอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรทางน้ำ ในแม่น้ำและลำคลองบริเวณดังกล่าว

ฝ่ายปกครองจังหวัดฯ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา กองบังคับการตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ตำรวจภูธรจังหวัดฯ ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ ตัวแทนสมาคมเรือเจ็ทสกี ร่วมกันออกตรวจสอบพื้นที่ทางน้ำ เส้นทางที่มีการร้องเรียน โดยเรือตรวจการณ์เจ้าท่า บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา และจุดที่คาดว่ากลุ่มผู้ขับขี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิงฯ จนถึงบริเวณวัดนิเวศธรรมประวัติฯ พบกลุ่มบุคคลที่ขับขี่เจ็ตสกี จำนวน 3 ลำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งให้กลุ่มผู้ขับขี่ จอดเข้าเทียบ เพื่อเข้ารับการตรวจสอบ พบว่าทำการขับขี่โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ติดตามและเฝ้าระวัง หากพบผู้ที่กระทำความผิด จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

………………………

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา