การรถไฟฯ เพิ่มความสะดวกในการให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบออนไลน์ D-Ticket ทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ระลอกใหม่กระจายไปในหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้บริการ และช่วยลดความเสี่ยงจากการเดินทางตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal

การรถไฟฯ จึงขอเชิญชวนให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางสามารถซื้อตั๋วโดยสารหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th โดยมีขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากการสมัครสมาชิกซึ่งอยู่ด้านบนสุดของเว็บไซต์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวที่จำเป็น เช่น ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เป็นต้น และเลือกช่องยอมรับเงื่อนไขของเว็บไซต์ พร้อมกดปุ่มยืนยันการสมัคร จากนั้นให้เข้าสู่หน้าเว็บไซต์เพื่อดำเนินการจองตั๋วโดยสารรถไฟ เลือกช่วงเวลาที่ผู้โดยสารมีความประสงค์เดินทาง โดยสามารถเลือกจองล่วงหน้าได้สูงสุดไม่เกิน 3 วัน พร้อมกับกดเลือกจองตั๋ว และเลือกการชำระเงินค่าตั๋วได้ทั้งแบบเงินสด บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ยังคงดำเนินการมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ และการให้สวมหน้ากาก พร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชัน ไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะให้กรอกข้อมูลการเดินทางแทน


ขณะเดียวกันยังกำหนดให้พนักงานสถานีทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา และใส่ถุงมือในขณะขายตั๋วโดยสาร รวมถึงเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น หน้าช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้ผู้โดยสาร ราวจับบันได ทุกๆ 2 ชั่วโมง และในทุกขบวนรถที่ให้บริการ ตลอดจนให้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในสถานีทุกวันหลังหมดภารกิจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ สอบถามข้อมูลการซื้อตั๋วโดยสารหรือการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

———-