กรมประมง กรมการค้าภายใน จับมือ ตลาดไท ช่วยเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์​น้ำ เปิดตลาดประมงปลอดภัย GAP ให้ขายฟรี 3 เดือน

Featured Video Play Icon

นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง พร้อมด้วย นางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน และ นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) ตลอดจนผู้แทนสมาคมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย และเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง “เปิดตลาดประมงปลอดภัย GAP” เพื่อเกษตรกรไทย ปลอดภัยถึงผู้บริโภค ในยุค COVID-19 ณ ตลาดไท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 โดยเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายผลผลิต อาทิ ปลากะพงขาว กุ้งก้ามกราม และกุ้งขาวแวนนาไม จากหลากหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดราชบุรี ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นอีกช่องทางการกระจายสินค้าสัตว์น้ำให้กับเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และผลักดันให้ “ตลาดประมงปลอดภัย GAP เพื่อเกษตรกรไทยปลอดภัยถึงผู้บริโภค” เป็นศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าสัตว์น้ำแห่งใหม่ เพื่อกระจายสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศต่อไปในอนาคตด้วย

สำหรับตลาดประมงปลอดภัย GAP” ที่ตลาดไท แห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 7,750 ตารางเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นไปตามมาตรฐานของกรมประมง มีระบบการจัดจำหน่ายเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เข้มงวด มีระบบ QR Code ที่ใช้ตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งที่มาของสินค้าได้ และมีมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะ ก่อนเข้าตลาด เพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยเปิดให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่ายฟรี เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม – 20 เมษายน 2564

———————————-