แจกไม่หยุด!!ผู้ใหญ่ “ซิ้ม” หัวใจสิงห์ทำดีไม่ท้อ นักปกครองจิตอาสาปลูกผักแจกลูกบ้านสู้ภัยโควิด-19 จนได้รับคำชมและถามหาเขาคือใคร

วันที่ 11 มค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายว่า ตามที่ได้รับแจ้งจากกระแสสื่อโซเชี่ยลทางกลุ่มไลน์ของสื่อช่องฟ้า อำเภอตะกั่วป่า กลุ่มไลน์สื่อจังหวัดพังงา ไลน์กลุ่มส่วนราชการและอีกหลายๆสื่อ ชื่นชมผู้นำชุมชนจิตอาสา ปลูกผักหลายหลายชนิดแจกจ่ายฟรีให้กับชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19 จึงได้ตรวจสอบว่าเป็นใคร
ต่อมาทราบชื่อนายบรรพต แซ่หลิ่ม หรือที่ชาวบ้านในหมู่บ้านเรียกว่า”ผู้ใหญ่ซิ้ม”เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า. จ.พังงา ได้ใช้พื้นที่ปลูกผักจำนวน 7 ไร่ ลงทุนปลูกผักหลากหลายชนิดเช่น ข้าวโพด ถั่ว ผักกาด ฝักทอง ผักบุ้ง ที่ได้ผลแล้วคือผักบุ้ง


โดยผู้ใหญ่บ้านจิตอาและนักพัฒนาคนนี้ เมื่อเวลาได้นำข่าวสารของทางการ ไปแจ้งให้ชาวบ้านทราบ และก็จะได้แจกผักสวนครัวปลอดสารพิษที่ได้ปลูกไว้ตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง นำออกแจกจ่ายฟรีให้ชาวบ้านนำไปประกอบอาหารช่วงที่ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสร้ายโควิด-19 ในขณะนี้จนได้รับผลกระทบไปทั่วประเทศและเพื่อลดค่าใช้จ่ายฯของลูกบ้าน

โดยล่าสุดที่ข่าวสารแพร่กระจายออกไปได้มีประชาชนและกลุ่มบุคคลหลายฝ่ายได้แวะเวียนไปเยี่ยมชมสวนผู้ใหญ่ หลายคนถือโอกาสถ่ายภาพ เซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งถือโอกาสนำผักติดไม้ติดมือกลับไปทำอาหารกันที่บ้าน คนละกำสองกำด้วย


ล่าสุดผู้สื่อข่าวยังมีรายงานว่าผู้ใหญ่ซิ้มหัวใจสิงห์ยังคงขับรถแจกจ่ายผักให้กับลูกบ้านโดยตั้งเป้าว่าจะแจกให้ครบทั้ง 478 ครัวเรือนกันเลยทีเดียว และภาพที่ปรากฎทางสื่อต่างๆที่เผยแพร่ออกไป จนได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวางจากประชาชนที่ทราบข่าวโดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดอาทิเช่น นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า ตลอดจนผู้นำชุมชนอื่นๆได้แสดงความชื่นชมถึงการทำงานของผู้ใหญ่บ้านจิตอาสานักพัฒนาคนนี้ไม่ขาดปาก เหมาะสมแล้วกับประโยคที่ว่า “คนหัวใจสิงห์”ทำดีไม่ท้อ ผู้ใหญ่บ้านนักปกครองจิตอาสาตัวจริง

——————