รมช.กนกวรรณ ฟิต ลงพื้นที่ติดตาม “แนวคิดขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ 3 จุดตรวจอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ กำชับแต่ละพื้นที่การ์ดอย่าตก ร่วมมือสกัดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามแนวคิดขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน พร้อมตรวจเยี่ยมจุดตรวจอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 จำนวน 3 จุดใหญ่ที่จังหวัดนครนายก ​ประกอบด้วย​ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่ (ถนนรังสิต-นครนายก), จุดตรวจสี่แยกบุ่งกระเบา​ อำเภอเมืองนครนายก ​และด่านตรวจถาวรบ้านปากพลี​ อำเภอปากพลี​ ​จังหวัดนครนายก เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย และนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พ.อ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครนายก พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ตลอดจนนายอำเภอ ปลัดอำเภอ ว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ รมช.ศึกษาธิการ ยังได้มีการมอบเหรียญที่ระลึก 100 ปี การสาธารณสุขไทย ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามจุดตรวจทั้ง 3 จุด ด้วย

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลตามโครงการขับเคลื่อนไปด้วยกันของ 3 จังหวัด ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ซึ่งจังหวัดนครนายกเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ดูแล ดังนั้น ในนามของรัฐบาลและในความรับผิดชอบของครูโอ๊ะ ต้องขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การนำของ ผู้ว่าราชการจังหวัด และบูรณาการกับทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กอ.รมน. สาธารณสุขจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ถือว่าทุกคนได้ทำหน้าที่ด้วยความเสียสละอย่างเต็มที่ให้กับประชาชน

ขอให้ทุกท่านทุกครอบครัวประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป และที่สำคัญไปกว่านั้น คือเรื่องอุบัติภัยบนท้องถนน ขอให้พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมา ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง รวมทั้งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่นนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพรวม ดังนั้น ขอความร่วมมือทุกท่านการ์ดอย่าตก ดูแลระมัดระวังสุขภาพพลานามัยของตนเอง เพื่อที่เราจะก้าวข้ามผ่านพ้นไปด้วยกัน ขอให้มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับทุกคนในช่วงปีใหม่และตลอดไปมีความสุขความเจริญยิ่งขึ้นไป

จันทนา เชียงทอง: สรุป
นวรัตน์ รามสูต: เรียบเรียง
อิทธิพล รุ่งก่อน: ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน