กรมท่าอากาศยาน ห่วงใยผู้โดยสาร แนะเดินทางอย่างไรในยุค New Normal

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย รองอธิบดีกรมทางหลวง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ กรมท่าอากาศยานคาดการณ์ว่าปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยานจะมีเป็นจำนวนมาก โดยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระบบขนส่งสาธารณะอย่างเคร่งครัด

สำหรับกรมท่าอากาศยานได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดภายในท่าอากาศยาน โดยได้จัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์แก่ผู้โดยสาร การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดรถเข็น เก้าอี้ ราวบันได รวมถึงอุปกรณ์การปฏิบัติงาน สุขภัณฑ์ และจุดสัมผัสต่างๆภายในท่าอากาศยาน เพื่อความสะอาดและสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร

โดยได้แนะนำข้อปฏิบัติการเดินทางผ่านท่าอากาศยานในยุค New Normal ดังนี้
1.เช็คอินออนไลน์ผ่าน Website, Mobile Application หรือตู้ Kiosk เพื่อลดการสัมผัส
2.เว้นระยะห่างตามจุดที่กำหนดไว้ภายในท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัด
3.สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในท่าอากาศยาน และตลอดการเดินทาง
4.หมั่นล้างมือเป็นประจำทุกครั้งหลังสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ โดยพกพาแอลกอฮอล์เจล/สเปรย์ขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร เพื่อสามารถพกพาขึ้นเครื่องบินได้
5.การเดินทางเข้าและออกท่าอากาศยาน จะต้องเช็คอิน/เช็คเอาท์ แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถเช็คสถานะเที่ยวบินของท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยานได้แบบ Real time ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ThaiFlightInfo ซึ่งสามารถดาวน์โหลดฟรีได้ทั้งระบบปฏิบัติการ

iOS: https://apps.apple.com/th/app/thaiflightinfo/id684773144 และ Andriod: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.piesoft.thaiflightinfo&hl=th และสามารถติดตามข่าวสารของกรมท่าอากาศยานได้ทาง www.facebook.com/DepartmentOfAirports
————————–