เวที MBK COVER DANCE 2020@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สู่เส้นทางนักเต้นอาชีพ

การประกวดเต้นโคฟเวอร์ในประเทศไทยเกิดขึ้นหลายเวที ถือเป็นโอกาสเปิดกว้างให้กับเยาวชนได้ฝึกฝีมือและแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ถึงขั้นต่อยอดความสำเร็จในเวทีสากล แต่ที่น่าสนใจคือเวที MBK COVER DANCE ซึ่งจัดขึ้นทุกปีโดย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นรายการแข่งขันขนาดใหญ่ที่มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก


เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นศูนย์การค้าในยุคแรกๆ ของประเทศไทยที่มีการจัดกิจกรรม Cover Dance และ มุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นศูนย์รวมของการแข่งขัน Cover Dance อันดับ 1 ของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนเยาวชนที่มีความสามารถสู่เส้นทางการเป็นนักเต้นอาชีพมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ ล่าสุดเพิ่งประกาศจับมือ บริษัท แฮนด์ซั่ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในอุตสาหกรรมบันเทิงชื่อดังทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย ร่วมกันจัดการแข่งขัน MBK COVER DANCE 2021 ค้นหานักเต้นที่มีความสามารถโดดเด่นประดับวงการบันเทิงจีนและไทย

สำหรับการแข่งขัน MBK COVER DANCE 2020 ที่เพิ่งจบหมาด ๆ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันถึง 470 ทีม โดย รางวัลชนะเลิศ ประเภท BOY BAND รุ่น Junior ได้แก่ทีม MRD รางวัลชนะเลิศ ประเภท GIRL GROUP รุ่น Junior ได้แก่ทีม So-Krispy รางวัลชนะเลิศ ประเภท BOY BAND รุ่น Teens ได้แก่ทีม The Empire รางวัลชนะเลิศ ประเภท GIRL GROUP รุ่น Teens ได้แก่ทีม Queen of B*tch โดยได้รับเกียรติจาก วิศาล สิปิยารักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายบริหารพื้นที่เช่าและผู้เช่าสัมพันธ์ และ รองกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการมอบรางวัล

ซีตรอง บารเมศวร์ เลิงภูบัง และเพื่อน ๆ ทีม The Empire ผู้ชนะเลิศ ประเภท BOY BAND รุ่น Teens ซึ่งได้แชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน กล่าวว่า ผมไม่คิดว่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้ เพราะการมาแข่งไม่ยากเท่าการรักษาสถิติของตัวเอง พวกผมคุยกันในทีมตลอดว่าไม่ได้มาแข่งกับใคร เรามาแข่งกับตัวเราเองในปีที่แล้ว ซึ่งบันไดของเราก็คือตัวเราเองที่ต้องข้ามไปให้ได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าสำเร็จที่สุดก็คือการก้าวข้ามตัวเองไปได้ ซึ่งปีก่อนเราฝึกกันหนักมากและมั่นใจโชว์ของเรามาก ๆ ปีนี้เครียดกันมาก เพราะอยู่ในวัยทำงานมีเวลาซ้อมน้อย รอบชิงฯมีเวลาซ้อมแค่ 4 วันแต่พยายามทำให้เป็นการซ้อมที่ละเอียดที่สุด ทุกคนช่วยกัน แต่ความเหนื่อยทุกอย่างแลกมาด้วยความสนุกที่ได้ทำงานด้วยกันครับ ยิ่งได้รางวัลก็หายเหนื่อย ถือว่าสิ่งที่เพียรพยายามทำมาประสบความสำเร็จแล้ว อีกอย่างคือคนรอบข้าง ทั้งฝ่ายเสื้อผ้า ฝ่ายแบคอัพ (Back up) คอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน สำหรับเวทีการแข่งขัน MBK COVER DANCE 2021 ที่มีโอกาสต่อยอดไปในสายอาชีพในสิ่งที่รักและชอบ ทำให้ได้ทำตามฝัน ถือเป็นโอกาสที่ดีของเด็ก ๆ ยุคใหม่มาก ๆ ครับ อยากให้จัดงานดี ๆ ให้เยาวชนได้แสดงความสามารถแบบนี้ทุกปีครับ


น้องเมย์ วัชราภรณ์ เจริญพงษ์ หัวหน้าทีม MRD ผู้ชนะเลิศประเภท BOY BAND รุ่น Junior เป็นตัวแทนเพื่อน ๆ ในทีม เผยความรู้สึกว่า ภูมิใจและดีใจมาก ๆ ค่ะ ทีมเราเข้าประกวดเป็นปีที่ 2 โดยปีแรกได้รางวัลชมเชย จากชมเชยสู่ชนะเลิศ มันเกินคาดมาก ๆ เพราะการแข่งขันปีนี้ดุเดือดมาก ทุกคนขนกันมาเต็มความสามารถ เวทีใหญ่โตอลังการมาก และพวกเราเป็นผู้หญิงทั้งวงโคฟเวอร์BTS โดยนำประสบการณ์การแข่งขันในปีที่แล้ว มาพัฒนาการเต้นในปีนี้โดยเพิ่มความแข็งแรงความเข้มแข็งให้เหมือนผู้ชาย เพิ่มศักยภาพในทีม ทำให้เราทำได้ ปีหน้าก็อยากมารักษาแชมป์อีกรอบค่ะ”

น้องมิ้ม ณัชชา เจริญศักดิ์ หัวหน้าทีม Queen of B*tch ผู้ชนะประเภท GIRL GROUP รุ่น Teens กล่าวว่า พวกเรามีทั้งหมด 17 คน ฟอร์มทีมกันมากว่า 2 ปี มีทั้งคนที่อายุมากกว่าและอายุน้อยกว่า แต่ใจรักการเต้นเหมือนกัน เวลาทำโชว์แต่ละครั้งจะช่วย ๆ กันแชร์ความคิดเห็น วิธีการสร้างสรรค์โชว์ในรอบชิงฯเน้นความเป็นตัวเอง เพราะทีมของเราเริ่มต้นจากการเต้นโคฟศิลปินค่าย YG ในรูปแบบโชว์ YG Family ครั้งนี้จึงทำเป็นรวมคอนเสิร์ต YG โคฟศิลปินหลาย ๆ คนในเวลา 7 นาที ยากมาก เพราะศิลปินแต่ละคนจะมีเสน่ห์เฉพาะ เราต้องเลือกมุมที่คิดว่าคนดูจะว้าวที่สุดมารวมไว้ในโชว์เดียวกัน แต่จบแล้วได้รางวัลก็รู้สึกภูมิใจค่ะ

————————