DITP ชู “CREATIVE THAI” งาน AFM 2018

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่าโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจบันเทิงไทย (Thai Night) ปี 2561 จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพรวมด้านศักยภาพและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงของไทย รวมถึงต่อยอดให้เกิดการซื้อขาย เจรจาการค้า การลงทุนในงาน American Film Market & Conference (AFM) 2018 ในอาทิตย์นี้

เทศกาล American Film Market (AFM) เริ่มขึ้นเมื่อปี 2524 และเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะตลาดภาพยนตร์ที่บรรดาผู้ทรงอิทธิพลของวงการ Hollywood มารวมตัวกัน ซึ่งงาน American Film Market จะแตกต่างจากงานซื้อขายภาพยนตร์อื่นๆ เพราะเป็นงานที่ผู้ซื้อและผู้ขายส่วนใหญ่จะตัดสินใจเซ็นสัญญาซื้อขายภาพยนตร์ภายในงาน ทั้งภาพยนตร์ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว และเรื่องที่ยังอยู่ในกระบวนการพัฒนา จึงทำให้ American Film Market เป็นงานที่ห้ามพลาดสำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

จากแนวคิดหลักของงาน THAILAND WHERE FILMS COME ALIVE ที่ได้สะท้อนมุมมองของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางของการผลิตภาพยนตร์และสื่อบันเทิงจากทั่วโลก โดยที่ผ่านมาสิ่งที่เป็นเหมือนหัวใจหลักที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย คือเหล่า “บุคลากร” “คนไทย” ในวงการภาพยนตร์

จากความสำคัญดังกล่าวจึงเป็นที่มาของธีมงานที่ชื่อว่า   CREATIVE THAI” เพื่อนำเสนอจุดแข็งด้านความคิดสร้างสรรค์ของบุคลากรไทย ที่เกิดจากความเป็นไทย โดยการหล่อหลอมทางขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม และสังคม ประกอบกับความอิสระทางความคิด และทักษะอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากบทบาทของบุคลากรไทยในการสร้างความโดดเด่นและชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น “นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” ผู้กำกับภาพยนตร์ “BAD GENIUS” “สุทธิรัตน์ ลาลาภ” Costume Designer ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง เช่น “SLUMDOG MILLIONAIRE“ และ “STEVE JOBS” และ “ฝน วีรสุนทร” Digital Artist ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยอดนิยม “ZOOTOPIA”, “MOANA” และ “FROZEN” เป็นต้น

———————————————————–