กรมทางหลวงชนบท นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางลงพื้นที่ภาคสนามบริเวณเขตปริมณฑล เพื่อพัฒนาผู้ตรวจสอบฯ งานทางระดับกลาง

กรมทางหลวงชนบท นำบุคลากรผู้เข้ารับการอบรม “โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางระดับกลาง (Auditor)” จำนวน 22 คน ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงอันตรายโครงข่ายทางหลวงชนบท จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

1. บริเวณสะพานพระราม 4 จังหวัดนนทบุรี
2. บริเวณหน้าตลาดเอซี ถนนลำลูกกา คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี
3. บริเวณหน้าหมู่บ้านซิตี้โฮมวิลเลจ ถนนลำลูกกา คลอง 7 จังหวัดปทุมธานี

เพื่อยกระดับและประสิทธิภาพเทคนิคเชิงลึก และทักษะด้านวิศวกรรมความปลอดภัยงานทาง ให้แก่บุคลากรด้านช่างในระดับกลาง บุคลากรที่มีประสบการณ์ระดับต้นมาแล้ว และสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางระดับกลาง (Auditor) ของกรมทางหลวงชนบทอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแนะนำแนวทางป้องกันแก้ไขเพื่อยกระดับความปลอดภัยด้านงานทาง ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงป้องกันและแก้ไขความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนบนโครงข่ายทางหลวงชนบท ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ตลอดจนสร้างความมั่นใจในการตรวจสอบความปลอดภัยงานทางให้กับประชาชนตามวัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม

…………………………………………………………………………………………..