พม. แถลงเตรียมจัดงานเสริมพลัง เชิดชูเกียรติ นักกีฬาคนพิการ ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ปี 2018 “Ability Unlimited : ก้าวข้ามขีดจำกัด…สู่ชัยชนะ”

วันที่ 25 ต.ค. 61 เวลา 10.30 น. นางสาววิจิตา รชตะนันทิกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมแถลงผลการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในประเด็น เรื่องการจัดงานเสริมพลัง เชิดชูเกียรติ นักกีฬาคนพิการ ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ปี 2018 “Ability Unlimited : ก้าวข้ามขีดจำกัด…สู่ชัยชนะ” โดยมี นางสุภัชชา สุทธิพล โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการแถลงข่าวฯ ณ บริเวณโถง ชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ

นางสาววิจิตา กล่าวว่า ตามที่คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน “กีฬาเอเชียนพาราเกมส์” (Indonesia AsianPara Games 2018) ระหว่างวันที่ 6 – 13 ตุลาคม 2561 ณ เมืองจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งมีนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมแข่งขันกีฬา 14 รายการ จากทั้งหมด 17 ชนิดกีฬา สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคว้าอันดับ 7 ของเอเชีย จากทั้งหมด 44 ประเทศ ด้วยเหรียญรางวัลรวม 106 เหรียญ แบ่งเป็น 1) เหรียญทอง 23 เหรียญ 2) เหรียญเงิน 33 เหรียญเงิน และ 3) เหรียญทองแดง 50 เหรียญ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย พก. จึงได้เตรียมจัดงานเสริมพลัง เชิดชูเกียรติ นักกีฬาคนพิการ ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ปี 2018 “Ability Unlimited : ก้าวข้ามขีดจำกัด…สู่ชัยชนะ” ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการแสดงความยินดีแก่คณะนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยมี พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้เกียรติกล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล พร้อมทั้งรับประทานอาหารร่วมกัน

ทั้งนี้ พก. ขอชื่นชมกับความสำเร็จของนักกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ทุกคน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนเพื่อร่วมกันสร้างโอกาส เกียรติ กำลังใจ ให้นักกีฬาคนพิการไทย ที่ได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันฯ อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจ และสิ่งสำคัญคือนักกีฬาคนพิการสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปในสังคม ที่ก้าวข้ามขีดจำกัด และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับสากล และนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทัพพาราไทย ต่อไป

 

########################################