รมว.ท่องเที่ยว พร้อมด้วย อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ลงพื้นที่เยี่ยมกองถ่ายหนังจากฝรั่งเศส ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นางสาวอุบลวรรณ สุจริตกุล ผู้อำนวยการกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว นำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ลงพื้นที่เยี่ยมกองถ่ายทำภาพยนตร์จากสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เข้ามาถ่ายทำหลังจากการเปิดประเทศ โดยมี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ ณ พื้นที่อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

คณะถ่ายทำต่างชาติทุกคนผ่านการกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และจากการที่คณะถ่ายทำเลือกจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นสถานที่ถ่ายทำ ส่งผลให้เกิดการจ้างงาน การกระจายรายได้สู่ชุมชน ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการด้านที่พักและโรงแรมบริเวณโดยรอบ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะนำรายได้เข้าสู่พื้นที่ ประมาณ ๑๓ ล้านบาท การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความประทับใจ ให้คณะถ่ายทำเลือกใช้สถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อีกครั้ง

หลังจากนั้น คณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้เดินทางเยี่ยมชมศูนย์ศิลปาชีพบ้านท่านหญิง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งส่งเสริมการฝึกอาชีพทอผ้าให้กับราษฎรในพื้นที่ และเดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่เตรียมงานโครงการท่องเที่ยว “มนต์เสน่ห์” ณ นครบางจำ ซึ่งมีการประกอบกิจกรรมการทอผ้า การชมทัศนียภาพความสวยงามของหมู่บ้านและน้ำตกบางจำ ณ ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

…………………………………………………………………….