THAC จัดจำลองสถานการณ์ยุติข้อพิพาท เมื่อถูกคุกคามจากสื่อ Online

สถาบันอนุญาโตตุลาการ THAC นำโดย นายพสิษฐ์ อัศววัฒนาพร ผู้อำนวยการสถาบันอนุญาโตตุลาการ เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการถูกคุกคามทางสื่อ Online จึงจัดสัมมนาจำลองสถานการณ์ “จบปัญหาเมื่อถูกคุกคามทางสื่อ Online ด้วยการระงับข้อพิพาททางเลือก” เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการระงับข้อพิพาททางเลือก ด้วยวิธีการประนอม 7 ขั้น และจำลองเหตุการณ์จากเรื่องจริง ณ สถาบันอนุญาโตตุลาการ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ ชั้น 26 (เอ็มควอเทียร์) เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

การสัมมนาจำลองสถานการณ์ในหัวข้อ “จบปัญหาเมื่อถูกคุกคามทางสื่อ Online ด้วยการระงับข้อพิพาททางเลือก” กับผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายโดยตรง อาทิ คุณพิชญา ธรรมาพิทักษ์กุล (รับบทเป็นผู้ประนอม) ทนายความ สำนักงานกฎหมาย สมนึกและสุธี ทนายความคุณปริญดา วิรานุวัตร (รับบทเป็นคู่พิพาท) Director & Consultant at Innervoice Co.,Ltd คุณทักษ์ เกษมวรรณกร (รับบทเป็นคู่พิพาท) อาจารย์ประจำภาควิชานิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครคุณเทวัญ อุทัยวัฒน์ (รับบทเป็นทนายความ) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพาณิชยกรรม ที่บมจ. คริสเตียนีและนีลเส็น(ไทย) และ คุณกลม ตันจินวัฒนกุล (รับบทเป็นทนายความ) ที่ปรึกษาสำนักกฎหมายไทยลีเกิล ผ่านสถานการณ์จริง โดยยกกรณีที่โด่งดังของการถูกคุมคามทางสื่อ Online ของนักแสดงไทยที่ตกเป็นข่าว มาเป็นกรณีตัวอย่าง โดยเน้นที่ขั้นตอนการประชุมแยกฝ่าย และบทบาทของทนายความในการประนอมผู้พิพาท เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเห็นตัวอย่างที่ชัดเจนและเข้าใจได้ง่าย

ทั้งนี้นอกจาก ผู้ร่วมงานไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ หรือภาคเอกชน จะได้รับความรู้ความเข้าใจถึงการประนอมข้อพิพาทแล้ว ยังสามารถเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของผู้ประนอม และทราบขั้นตอนการประนอม 7 ขั้น ตามหลักของสถาบันอนุญาโตตุลาการ เพื่อยุติปัญหาเมื่อเกิดการคุกคามทางสื่อ Onlineได้อีกด้วย โดยภายในงานมีการถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเข้มข้น บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

……………………………………………