ททท.ชวนสัมผัสบรรยากาศแต่งชุดไทยไปลอยกระทง ชมการประกวดนางฟ้าจำแลง และหนูน้อยนพมาศ รับชมการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค แสง สี เสียง สุดตื่นตา ณ เรือนลดา ท่องเที่ยววิถีไทย จังหวัดนนทบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเรือนลดา ท่องเที่ยววิถีไทย และจังหวัดนนทบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นุ่งโจงห่มสไบแต่งชุดไทยไปสืบสานตำนานงานประเพณีลอยกระทง เยือนถิ่นวัฒนธรรม 4 ภาค รายล้อมด้วยแมกไม้สายน้ำ ในบรรยากาศย้อนรอยอดีตกาล ตระการตาด้วยเเสง สี เสียง การละเล่นย้อนยุค ชิมอาหารตำรับไทย ชมการประกวดนางฟ้าจำแลง หนูน้อยนพมาศ การแสดง สาธิตวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ณ “เรือนลดา ท่องเที่ยววิถีไทย” ระหว่างวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2563

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา ประมาณ 19.00 น .ณ เรือนลดา นนทบุรี นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน มีคุณยลดา ซื่อตรง เจ้าของเรือนลดา ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน วัตถุประสงค์การจัดงาน ภายในงานมีขบวนแห่สุดตระการตาโดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี, คุณจุไรรัตน์ ชัยทวีทรัพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพฯ,และแขกผู้มีเกียรติร่วมในขบวนแห่ มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมมากมายประจำเรือนของภาคต่างๆ ได้แก่ เรือนลดา (ภาคกลาง) การบรรเลงดนตรีไทย การแสดงเพลงฉ่อย การแสดงรำต้นวรเชษฐ์ เรือนอีสาน การแสดงพิณอีสาน การแสดงโปงลาง การแสดงฟ้อนแพรวากาฬสินธุ์ การแสดงฟ้อนสาวน้อยเลียบดอนสวรรค์ เรือนภาคเหนือ การแสดงบรรเลงวงสะล้อซอซึง การแสดงชุดเจ้าดารารัศมี เรือนภาคใต้ การแสดงวัฒนธรรมภาคใต้ การแสดงระบำตาลีกีปัส

ทั้งนี้ เรือนลดา ท่องเที่ยววิถีไทย จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของจังหวัดนนทบุรีที่มีความน่าสนใจ ภายในพื้นที่กว่า 40 ไร่มีการจำลองเรือนไม้ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของทั้ง 4 ภาค ประกอบด้วยเรือนไทยภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้และภาคอีสาน ซึ่งในบรรยากาศที่งดงามท่ามกลางเเมกไม้ สายน้ำของที่นี่ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงอยากขอเชิญชวนนุ่งโจง ห่มสไบ แต่งกายชุดไทย ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง เพลิดเพลินด้วยบรรยากาศย้อนยุค ในราคาสุดพิเศษ คนนนทบุรี บัตรเพียง 100 บาท เท่านั้น (เฉพาะค่าเข้า) ราคาบัตร ใบละ 500 บาทจะได้รับกระทงธรรมชาติ 1 กระทง / คูปองอาหาร 100 บาท / ของที่ระลึก เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าชมฟรี หากท่านใจสนใจอยากใส่ชุดไทยเก๋ไก๋ภายในงานก็มีบริการเช่าชุดไทย ให้ถ่ายรูปเข้ากับบรรยากาศโพสต์อวดใครต้องอิจฉาอย่างแน่นอน โดยสามารถติดต่อสอบถามซื้อบัตรล่วงหน้า ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค “เรือนลดา ท่องเที่ยววิถีไทย”

ความตื่นตาตื่นใจกับการแสดง แสง สี เสียง แมกไม้และสายน้ำ หลังจากนั้นร่วมลุ้นร่วมเชียร์การประกวดนางฟ้าจำแลง ในวันที่ 30ตุลาคม 2563 และประกวดหนูน้อยนพมาศ ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี ชุดไทยศิวาลัย หรือ ชุดไทยบรมพิมาน ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 74,000 บาท โอกาสมาถึงแล้วสำรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง เพื่อที่จะไปใส่ชุดไทยสวยๆ ถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียล นับได้ว่านี่เป็นอีกงานประเพณีหนึ่งที่จะได้ช่วยสืบสานตำนานลอยกระทงอันงดงามอีก