ปปง. กร้าว! หากพบข้าราชการ ปปง. ทุจริต จะดำเนินการให้ถึงที่สุด

วันที่ 17 ตุลาคม 2561 พลตำรวจตรี ปรีชา เจริญสหายานนท์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสาธารณะว่า นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีพบข้าราชการสำนักงาน ปปง. มีพฤติการณ์เรียกรับสินบนจาก นักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกสำนักงาน ปปง. ตรวจสอบเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันสกุลเงินดิจิตอล โดยข้าราชการดังกล่าวอ้างว่าจะช่วยเหลือทางคดีและมีการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท นั้น

สำนักงาน ปปง. ขอเรียนว่า ทางสำนักงาน ปปง. ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่าง    การตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง สำนักงาน ปปง. จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ระบุว่า หากข้าราชการ สำนักงาน ปปง. กระทำความผิดเอง ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

พลตำรวจตรี ปรีชาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนพบการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสมายังสำนักงาน ปปง. ได้ที่สายด่วน ปปง. 1710 หรือผ่านทาง QR Code