ALSA ขอให้ THAC ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ จัดบรรยายให้ความรู้กับนิสิตคณะนิติศาสตร์จุฬาฯ

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่าน นิสิตชมรมองค์กรนิสิตนักศึกษากฎหมายแห่งเอเชีย คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ALSA) ติดต่อขอให้สถาบันอนุญาโตตุลาการ THAC จัด “บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการ การระงับข้อพิพาททางเลือกและแนวทางการทำงาน” ณ สถาบันอนุญาโตตุลาการ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ ชั้น 26 (เอ็มควอเทียร์) เพื่อขอความรู้ ความเข้าใจ ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาททางเลือก และแรงบันดาลใจในการเรียนกฎหมายต่อไป

โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายอย่างคุณลีลา เกตุขุนทด (ที่ปรึกษากฎหมาย) ให้เกียรติมาบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ พร้อมทั้งให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบวนการ การระงับข้อพิพาททางเลือกและการประนอม โดยใช้หลักอนุญาโตตุลาการ ผ่านประสบการณ์ตรง เพื่อให้นิสิตชมรมองค์กรนิสิตนักศึกษากฎหมายแห่งเอเชีย (ALSA) สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อและเป็นทางเลือกในการทำงาน

นางสาวนันทัชพร ชินวร นิสิตคณะนิติศาสตร์จุฬาฯ ชั้นปีที่2 เผยความประทับใจต่อการบรรยายครั้งนี้ว่า “จากที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ขอบอกก่อนเลยว่าตั้งแต่ที่ติดต่อมาว่าทาง alsa chula ขอมาร่วมกิจกรรมกับทาง THAC ผ่านทางโทรศัพท์และทางอีเมล์รู้สึกได้เลยว่าทุกๆ คนให้การต้อนรับดีมากๆ และพอมาวันจริง ก็ได้รับทั้งการต้อนรับที่อบอุ่น พร้อมทั้งได้ความรู้ และข้อมูลต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการประนอมข้อพิพาท ความแตกต่างของอนุญาโตตุลาการกับศาล การบังคับใช้คำตัดสินชี้ขาดต่างๆ อีกทั้งยังได้รับทั้งความสนุกสนานผ่านเกมที่พี่ๆ ได้เตรียมไว้ให้ ตั้งแต่ช่วง ice breaking ช่วงที่ให้ทุกๆ คน brain strom กันก่อนจะเข้าสู่ช่วงเนื้อหาจริงๆ เป็นการจัดลำดับกิจกรรมได้ดีมากๆ เลยค่ะ ทุกๆคนที่เข้าร่วมก็ไม่รู้สึกเบื่อเลยรวมทั้งตัวพิมด้วย โดยรวมแล้วประทับใจมากๆ จนอยากมาฟังอีกรอบเลย”

ซึ่ง THAC ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่น้องๆ นิสิตคณะนิติศาสตร์จุฬาฯ ให้ความสนใจเกี่ยวกับอนุญาโตตุลาการและการประนอมข้อพิพาท THAC จึงพร้อมที่จะให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่มีทางเลือกในการศึกษาต่อ และมีแนวทางในการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกในอนาคต โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จากการถาม-ตอบ และกิจกรรมที่วิทยากรจัดขึ้น ซึ่งเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากน้องๆนิสิตได้เป็นอย่างดี