“กรมพัฒน์ฯ พา 100 ธุรกิจดาวเด่น “แฟรนไชส์และสินค้าOTOP SELECT” ร่วมงานใหญ่SMART SME EXPO 2020”

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขนแฟรนไชส์40ราย และผู้ประกอบการOTOP Select60 ราย เข้าร่วมโชว์ตัวในงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่Smart SME Expo2020 โซนDBD Pavilionระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังแจ้งเกิดให้แฟรนไชส์หน้าใหม่สามารถลงทุนด้วยราคา ที่เข้าถึงได้ พร้อมเชื่อมโยงตลาดผู้ประกอบการชุมชนOTOP Selectที่มีศักยภาพและความพร้อมด้านการตลาด สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศ ตั้งเป้าการเข้าร่วมงานจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้มีความเข้มแข็งและโดดเด่นได้ในตลาดต่างประเทศนั้นถือเป็นความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะในสภาวะการณ์ที่เศรษฐกิจของโลกชะลอตัว ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้สร้างธุรกิจให้เติบโตและขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้กว่า500ราย เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งเปิดโอกาสและช่องทางใหม่ๆ เพื่อช่วยขยายตลาดให้แก่ธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่ โดยครั้งนี้กรมฯ ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ และผู้ประกอบการOTOP Selectจำนวน 100 ราย เข้าร่วมงานSmart SME Expo2020โซนDBD Pavilionที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Print

อธิบดีกล่าวต่อว่า “กรมฯ ได้พา‘ธุรกิจแฟรนไชส์’ที่น่าใจเข้าร่วมนำเสนอธุรกิจในโซนPavilion 1จำนวน 40 ราย ประกอบไปด้วย ธุรกิจอาหาร 20 ราย เช่น เป็ดน้อยโรตี, จั๊บญวนแม่พลอย,PaPa Pizza, ป๊อบอายส์ ลูกชิ้นปลาระเบิดธุรกิจเครื่องดื่ม 13 ราย เช่น ชานมไข่มุก บาบูแบร์,ZEROCOCOFFEE, ชาตันหยง,ชาบังนัน ธุรกิจบริการ 3 ราย ได้แก่ ร้านสะดวกซักWonderWash, รับทำสิ่งพิมพ์IDO4IDEA,C Plus Express ธุรกิจการศึกษา 3 ราย ได้แก่Quality Kids, โรงเรียนบ้านรักภาษา และSmart Brainและธุรกิจค้าปลีก 1 ราย คือ บิ้วตี้เซ็นเตอร์ (BCO) สำหรับไฮไลท์ของธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้คัดสรรมาในครั้งนี้คือ ผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจหรือต้องการหารายได้เสริมสามารถลงทุนได้ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท ไปจนถึงธุรกิจหลักล้านบาท ถือว่าเป็นจำนวนเงินลงทุนที่น่าสนใจมากเมื่อเปรียบเทียบกับความสำเร็จที่จะได้รับ” “สำหรับ‘ผู้ประกอบการOTOP Select’ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะอยู่ภายในโซนPavilion2 จำนวน 60 รายโดยเป็นการนำผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนจากทั่วประเทศ ที่ผ่านการคัดสรรและพัฒนาจากกรมฯ มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ประกอบไปด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 22 ราย, ผ้าและเครื่องแต่งกาย 19 ราย,ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก 13 ราย และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 6 ราย เหมาะกับกลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ชุมชนนำไปต่อยอดขยายช่องทางการตลาด รวมถึงผู้ที่กำลังมองหาของฝากหรือของขวัญสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังใกล้จะมาถึงนี้ได้เลือกซื้อสินค้าก่อนใคร ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถยกระดับรายได้ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างความเข้มแข็งให้กับให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย”

“โอกาสนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจและผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองเข้าร่วมงานSmart SME Expo2020 เพื่อเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ และสินค้าชุมชนOTOP Selectได้ ทั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายความสำเร็จในการพาธุรกิจเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่าจะเกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจและสร้างผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์หน้าใหม่ได้เกือบ 100 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 15ล้านบาท”อธิบดี กล่าวในท้ายที่สุด

****************************************
ที่มา : กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ ฉบับที่ 6 / 26 ตุลาคม 2563