ศูนย์ฯ ส่วนหน้า ชป.ลุยสำรวจผลกระทบและสั่งระดมรถน้ำเข้าฟื้นฟูพื้นที่ชุมชนเทศบาลเมืองปัก จ.นครราชสีมา

บ่ายวันที่ 21 ต.ค. 63 นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองปักธงชัย สถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองปักธงชัย ระดับน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ แต่ในพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บางส่วน และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติใน 2-3 วันนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ขอบคุณกรมชลประทานที่บริหารจัดการน้ำได้เป็นอย่างดี มีการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก ในการนี้ได้สั่งการให้ระดมรถบรรทุกน้ำ และกำลังพล เข้าฟื้นฟูพื้นที่ชุมชนเทศบาลเมืองปักธงชัย ให้กลับเข้าสู่สภาพปกติให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขื่อนมูลบน เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับประชาชนว่ากรมชลประทานไม่ได้เปิดการระบายน้ำของเขื่อนมูลบนแต่อย่างใด ปัจจุบันเขื่อนมูลบนมีปริมาณน้ำเก็บกัก 124 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 88% ยังคงรับน้ำได้อีกกว่า 17 ล้าน ลบ.ม.

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ และติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ตลอดจนรับฟังประกาศจากทางหน่วยงานราชการเท่านั้น

……………………………

ศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำมูลตอนบน (ส่วนหน้า) กรมชลประทาน
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
21 ตุลาคม 2563