ประกาศแล้ว!! ผลจังหวัดสะอาด จัดการขยะมูลฝอย ประจำปี 61

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.61 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ได้แจ้งให้จังหวัดดำเนินการจัดประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับจังหวัด ส่งให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พิจารณาประเมินผล และคัดเลือกผลงาน เพื่อรับรางวัลจังหวัดที่มีการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2561 เพื่อติดตามและประเมินผลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมเชิดชูเกียรติให้แก่จังหวัดที่มีการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนที่เป็นเลิศ ซึ่งตอนนี้คณะกรรมการประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ได้พิจารณาคัดเลือก รางวัลระดับประเทศเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีผลการคัดเลือกดังนี้

ระดับกลุ่มจังหวัดขนาดใหญ่ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดลพบุรี รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงราย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ จังหวัดสกลนคร รางวัลชมเชย ได้แก่ จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุดรธานี

ระดับกลุ่มจังหวัดขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดเลย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี รางวัลชมเชย ได้แก่ จังหวัดพิจิตร และจังหวัดหนองบัวลำภู

ระดับกลุ่มจังหวัดขนาดเล็ก รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดลำพูน รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ จังหวัดบึงกาฬ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ จังหวัดอุทัยธานี รางวัลชมเชย ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดอ่างทอง

“สำหรับพิธีมอบรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน จังหวัดสะอาด ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2561 นี้ จะเรียนเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล ในห้วงเวลาที่ท่านสะดวกในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่จังหวัดที่มีผลงานดีเด่น และกระตุ้นจังหวัดอื่นๆ ให้ดำเนินการรณรงค์และบริหารจัดการขยะในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ให้ดียิ่งขึ้น และเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด เข้าร่วมพิธีมอบรางวัล และสำหรับรายละเอียดในการจัดงานนั้น กรมฯ จะแจ้งให้ทางจังหวัดทราบโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง” นายสุทธิพงษ์ กล่าว

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จากเว็บไซต์ ไทยรัฐ