จับกัง 1 “สุชาติ” รมว. แรงงาน มอบ นางธิวัลรัตน์ ที่ปรึกษาแรงงาน เยี่ยมผู้ประสบเหตุรถไฟชนรถยนต์ ที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี เยี่ยมผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ รถไฟชนรถยนต์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 เวลา 22.30 น. ณ จุดตัดรถไฟ บริเวณทางก่อสร้าง สะพานยกระดับโครงการรถไฟทางคู่ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่มอบของเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ณ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบของสำนักงานประกันสังคม จังหวัดเพชรบุรี ทราบว่าผู้ประสบเหตุเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทำงานอยู่ที่บริษัท โรแยล พลัส จำกัด โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายบัณฑิต เจริญทรัพย์ อายุ 33 ปี อาการสาหัสกระดูกแขนซ้ายหัก นายทีรยุทธ์ เขื่อนทา อายุ 39 ปี อาการสาหัสกระดูกคอหัก โดยผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับ สิทธิค่ารักษาพยาบาลจากกองทุนประกันสังคม หากหยุดงานเกิน 30 วัน ก็จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้าง สำหรับผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุคือ นางสาวฐิติชณาน์ แย้มเกสร อายุ 30 ปี ทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี ได้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดบ้านบ่อ ตำบลสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมประสานสำนักงานประกันสังคมราชบุรี เพื่อดำเนินการจ่ายสิทธิประโยชน์ เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต 30,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 75,877.96 บาท (ไม่รวมดอกผล)

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนในนามกระทรวงแรงงาน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที
……………………………………….
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน