กรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุมช่วงค่ำและติดตามการดำเนินการตามมาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางรางภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

15 ตุลาคม 2563 เวลา21.30 น. ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางรางรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางราง พร้อมด้วย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุมช่วงค่ำและติดตามการดำเนินการตามมาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางรางภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานครที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม โดยมีนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ และผู้บริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (BTS) ร่วมลงพื้นที่ด้วย

จากการตรวจเยี่ยม พบว่า มีการดำเนินการตามมาตรการฯ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสัมภาระ กล้องโทรทัศน์วงจรปิดพร้อมใช้งานครบถ้วน อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ใช้งานได้ ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางกลับจำนวนมาก โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสได้มีการทำ Group Release ที่สถานีชิดลม เพื่อมิให้เกิดความหนาแน่นในขบวนรถ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่จำหน่ายบัตรโดยสารเพิ่มเติม พร้อมทั้งจัดขบวนรถให้บริการ มีความถี่สูงสุดในสายสุขุมวิททุก2.25 นาที และสายสีลมทุก 3.45 นาทีอย่างต่อเนื่องจากช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเย็น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยยังคงเปิดให้บริการครบทุกสถานีตามปกติ ทั้งนี้ ขบวนสุดท้ายที่ผ่านสถานีชิดลม ฝั่งปลายทางปลายทางสถานีเกษตรศาสตร์เวลา 00.28 น. และฝั่งปลายทางสถานีสำโรงเวลา 00.31 น.

………………………………………………