พายุระดับ 3 โซนร้อน ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในช่วงวันที่ 11-13 ต.ค. 63

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายบริหาร โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศแจ้งข่าวสาร เกี่ยวกับ พายุระดับ 3 โซนร้อน ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในช่วงวันที่ 11-13 ต.ค. 63 มารายงานให้ทราบ

จากการติดตามสภาวะอากาศในขณะนี้ พบว่าพายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนแล้ว (ระดับ3) กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. และเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประมาณในวันที่ 12-14 ต.ค. 63

ผลกระทบจากพายุนี้ จะทำให้ด้านตะวันออกของภาคอีสานบริเวณ จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ มุกดาหาร ยโสธร มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 11-13 ต.ค. 63ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง (ในช่วงวันที่ 11-13 ต.ค.63) ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบาง เช่นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ธารน้ำไหลระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้พี่น้องชาวเรือในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน เดินเรือด้วยความระวัง เรือขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งและหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182
เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th
แอปพลิเคชั่น thai weather
Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยา
สถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา

” อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน “