ท่องเที่ยวทั่วไทย โดยพี่หนุ่ม-สุทน…เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทนเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์อ.หนองแคจ.สระบุรี)หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์พระพุทธรูปปางมารวิชัยประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์(ไม่มีวัด)อ.หนองแคจ.สระบุรี มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรทุกวันแล้วได้สมความปารถนาตามชื่อหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สำหรับที่มาของคำเรียกขานหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมาเข้าฝันบอกคุณยายหนู”ว่าชื่อสำเร็จ”ชาวบ้านต่อให้คำว่าศักดิ์สิทธ ส่วนองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์มีเรื่องราวเล่าขานสืบต่อกันมาว่าสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีบริเวณนี้เป็นป่าหนาทึกไม่มีบ้านเรือน ครั้งนั้นกองทหารมาตั้งเพื่อจับช้างป่า ปรากฎว่านายทหารท่านหนึ่งนอนหลับอยู่ที่แคร่บนต้นไม้แล้วพระเครื่องที่แขวนคอมาหลุดหาย หาแล้วไม่พบจึงนำกองทหารเดินทางกลับไปและต่อมามีชาวบ้านออกเดินทางเข้าป่าเห็นกองดินคล้ายๆจอมปลวกแต่เป็นรูปองค์พระพุทธรูปดินแข็งมาก ยังคงอยู่ที่เดิม ต่อมาสมัยรัชกาลที่5มีการขุดคลองระพีพัฒน์คนงานขุดคลองเอาดินมาถมตลิ่งพังจึงทำให้กระทบกระเทือนดินพอกองค์พระแตกออกมากลายเป็นองค์พระพุทธรูปเมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่างๆก็เดินทางมากราบไหว้ขอพรและเป็นคำกล่าวขานกันของชาวบ้านมีพระพุทธรูปมาเกิดริมคลองระพีพัฒน์ในวันจันทร์ที่2ขึ้น12ค่ำเดือน12ปีกุน พุทธศักราช2502(ตัวเลขลงเลข2)

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์ด้านหน้าเป็นคลอง ด้านหลังเป็นถนนแต่เดิมรถขุดดินสร้างถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ขุดเข้าไกล้วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์คนขับรถขุดดินได้ยินเสียงฟ้าร้องน่ากลัวมากจึงหยุดการขุดดินลงมาจากรถเข้าไปในวิหารกราบขอขมาแล้วฟ้าก็หยุดร้อง ส่วนถนนตัดเลี่ยงไปด้านหลังวิหาร เป็นตลาดหนองตาโล่

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์พี่หนุ่ม-สุทนได้ถามผู้ที่เดินทางมานมัสการขอพรบอกว่าขอได้ทุกเรื่อง ในชีวิตประจำวันและเป็นสิ่งที่ดีของตัวเองและครอบครัว การเดินทางไปวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์จากกรุงเทพเส้นทางไปจ.สระบุรีเข้าเขตอ.หนองแคสระบุรีก่อนจะข้ามสะพานคลองระพีพัฒน์ให้เลี้ยวซ้ายเลียบคลองไปประมาณ4กิโลเมตรถึงวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์