สถานการณ์ฝน วันที่ 6-8 ตุลาคม 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา

Featured Video Play Icon

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายบริหาร / โฆษกประจำกรมอุตุนิยมวิทยา มีข่าวสาร เกี่ยวกับสภาวะอากาศและคาดหมายสถานการณ์ของพายุหมุนเขตร้อนในขณะนี้มารายงานให้ทราบจากการติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์พายุในขณะนี้ พบว่า ตัวการสำคัญที่ยังคงทำให้มีฝนตก คือ ร่องมรสุมที่พาดผ่าน บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง และ ภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ในทะเลจีนใต้ตอนกลางคาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำนี้ อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ

ในขณะที่ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้

ขอให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบาง เช่นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ธารน้ำไหลระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ส่วนพี่น้องชาวเรือ ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยาจะเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด หากมีสัญญาณของพายุฯจะมีประกาศแจ้งให้ทราบล่วงหน้าในทันที

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182
เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th
แอปพลิเคชั่น thai weather
Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยา
สถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา

” อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน “