ธ.ก.ส. จับมือ KTC เปิดช่องทางร้านค้าน้องหอมจัง รับชำระค่าสินค้าและบริการ ด้วย QR Code ผ่านทาง Alipay 

Featured Video Play Icon

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ณ  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้มีพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ “โครงการให้บริการร้านค้ารับชำระ QR Code และ e-Commerce ระหว่างนายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.สและนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชนเพื่อขยายการให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการให้แก่ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชนด้านการเกษตร ที่เป็นสมาชิกร้านค้าน้องหอมจังของ ธ.ก.ส. ด้วย QR Code ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ของ Alipay    

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า “ธ.ก.ส. มุ่งสู่นโยบายการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ธ.ก.ส. จึงได้ร่วมมือกับเคทีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับชำระด้วย Alipay มากว่า ปี และมียอดรับชำระสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย 

ทั้งนี้ การจับมือระหว่าง ธ.ก.สกับ เคทีซี ที่ช่วยหนุนสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการภาคเกษตร โดยเปิดช่องทางรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code กับร้านค้าน้องหอมจัง ของ ธ.ก.สผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของอาลีเพย์ (Alipay) นำร่อง 500 ร้านค้าทั่วประเทศ เริ่ม 1 พฤศจิกายนนี้ 

สำหรับร้านค้าที่สนใจร่วมโครงการรับชำระร้านค้าน้องหอมจังสามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือทาง Call Center โทร. 02-555-0555

………………………………………