เยือนออฟฟิศ “เอสซีจี” ชูดิจิทัลสร้างสุข ปลุกไอเดียพนักงานสร้างสรรค์นวัตกรรม

นอกจากทิศทางการเติบโตขององค์กรที่ตอบโจทย์อนาคต และโอกาสในการทำงานที่ท้าทายแล้ว สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญเมื่อเลือกที่ทำงาน ก็คือบรรยากาศในการทำงานที่ดีและการใช้ชีวิตที่มีความสุข

เอสซีจี หนึ่งในองค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดูแลพนักงานซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญและมีค่าที่สุดขององค์กร โดยเน้นการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในสำนักงาน เพื่อช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า รวมทั้งสร้างสมดุลการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวให้พนักงานอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เอสซีจีได้จัดงาน “SCG Open House” ขึ้น ณ สำนักงานใหญ่บางซื่อ ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้สัมผัสแรงบันดาลใจของคนเอสซีจีในการคิดค้นนวัตกรรมสินค้า บริการ โซลูชั่นต่างๆ ภายใต้บรรยากาศสมาร์ทออฟฟิศที่น่าอยู่และน่าทำงาน แวดล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวและวิถีประหยัดพลังงาน การส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานอย่างหลากหลาย

ตั้งแต่การเปิดโอกาสให้พนักงานสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่นใหม่ๆ จาก Passion ของตัวเองได้ ทั้งในรูปแบบของการทำงานในหน่วยงาน และการร่วมโปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพขององค์กร เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัลได้ดีกว่าเดิม โดยมี Co-working Space ตามจุดต่างๆ ของสำนักงานให้ใช้งานได้อย่างอิสระ หรือสามารถนำ Laptop ที่ได้รับจากเอสซีจี ไปทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญชื่อดังในสาขาต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับพนักงานอยู่เสมอ

สำหรับด้านการใช้ชีวิตนั้น เอสซีจีอำนวยความสะดวกให้พนักงานด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาแอปพลิเคชัน “Employee Connect” บนมือถือ ให้พนักงานสามารถทำเรื่องต่างๆ ตั้งแต่การเช็คที่จอดรถว่างหรือเช็คคิวโรงอาหารได้แบบเรียลไทม์ การสอบถามสวัสดิการรักษาพยาบาล วันลา กองทุนสำรอง หรือเบี้ยเลี้ยงได้ผ่าน HR Chatbot รวมทั้งการขออนุมัติลา-ฝึกอบรม ขอสลิปเงินเดือน-หนังสือรับรอง ตลอดจนการค้นหาเบอร์ติดต่อพนักงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

หากต้องการจัดการธุระต่างๆ ในชีวิตที่เร่งรีบให้ง่ายขึ้น พนักงานก็สามารถใช้งาน “Box24” หรือ  ตู้ล็อคเกอร์อัจฉริยะ 24 ชั่วโมง ที่เอสซีจีนำมาติดตั้งเพื่อใช้รับ-ส่งเสื้อผ้าซักอบรีด รับ-ส่งพัสดุ รับสินค้าออนไลน์ ฝากของ หรือชำระบิลต่างๆ นอกจากนี้ ยังส่งเสริม Cashless Society หรือสังคมที่ทำธุรกรรมได้โดยไม่ต้องพกเงินสด โดยนำระบบ QR Payment มาใช้สำหรับการรับชำระค่าอาหารในโรงอาหารและร้านกาแฟในพื้นที่สำนักงานใหญ่ ทำให้หมดกังวลกับปัญหาการทอนเงิน ลืมกดเงิน หรือลืมกระเป๋าสตางค์ได้

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากการทำงานและการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายแล้ว คือการมีสุขภาพที่แข็งแรง เอสซีจีจึงสร้างอาคาร Health Center ภายในสำนักงานใหญ่ เพื่อดูแลสุขภาพให้พนักงานอย่างครบวงจร ทั้งการสร้างความแข็งแรงด้วยฟิตเนสเซ็นเตอร์ชั้นนำ เพรียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครันทันสมัยและคลาสออกกำลังกายที่หลากหลาย เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00 น. ในวันธรรมดา เพื่อให้พนักงานใช้บริการได้ตั้งแต่ก่อนเริ่มงานกระทั่งหลังเลิกงาน รวมทั้งวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ครอบคลุมถึงการดูแลรักษาการเจ็บป่วยต่างๆ ทั้งโรคทั่วไปและโรคเฉพาะทางด้านกายภาพบำบัด โดยคณะแพทย์-พยาบาลจากโรงพยาบาลรามาธิบดี

สุดท้ายคือ การส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นอกจากบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ และอาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์แนวคิด Green Building แล้ว เอสซีจียังส่งเสริมการใช้งานพลังงานทางเลือกประเภทพลังงานสะอาด ทั้งการส่งเสริมการโดยสารรถสาธารณะ การให้บริการรถไฟฟ้าแบตเตอรี่รับ-ส่งในพื้นที่สำนักงานใหญ่ การให้บริการจุดจอดพิเศษสำหรับรถยนต์ Eco car และการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน รวมทั้งการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่สระน้ำ และอาคารต่างๆ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนภายในสำนักงานด้วย

ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่เอสซีจีมุ่งหวังให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มี Passion หรือความมุ่งมั่นทุ่มเทในสิ่งที่ทำ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น

 

****************************************************************************