หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ประชุมตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการ ปีงบประมาณ 2563 รอบ 2 ส.ป.ก. ลพบุรี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 07.00 น. หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม และคณะ ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร และการกล่าวคำปฏิญาณตน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อการส่งเสริมและปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ให้กับบุคลากรของสำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จังหวัดลพบุรี

ต่อมา นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ได้เรียนเชิญ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม เป็นประธานเปิดศูนย์บริการประชาชน เพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี

จากนั้น ในเวลา 09.30 น. หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม ได้ประชุมตรวจติดตามผลการตรวจราชการ รอบที่ 2 โดยการตรวจราชการครั้งนี้ ส.ป.ก. ลพบุรี มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนงานปีงบประมาณ พ.ศ.2563  นี้

ในวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมภารกิจสำคัญตามโครงการ คือ

1.โครงการกองทุนที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี โดยมีนายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี นางสาวภัทรวดี สุขเสวตร นิติกรชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มกฏหมาย และเจ้าหน้าที่ นำคณะหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรคและได้ให้คำแนะนำแก่เกษตรกร พร้อมทั้งชื่นชมความอดทน ความขยันของเกษตรกร

2.โครงการเกษตรกรรุ่นใหม่ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ณ หมู่ที่ 6 ตำบลดอนดึง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เนื้อที่ 120 ไร่ เกษตรกร 24 ครัวเรือน โดยนายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี และนายอรรถพล เพ็ชรยิ้ม นักวิชาการปฏิรูปที่ดินปฏิบัติการ กลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน และเจ้าหน้าที่ ได้นำคณะหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ สำหรับกิจกรรมโครงการ ประกอบด้วย การส่งเสริมปลูกพืชสมุนไพร การเพาะเห็ด การปลูกข้าวโพด กล้วย เป็นต้น

โอกาสนี้ นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม ได้รับทราบปัญหาอุปสรรค และได้ให้คำแนะนำแก่เกษตรกร ได้กล่าวชื่นชมผลการดำเนินงานของเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

………………………………………………….