“สุชาติ” รมว. แรงงาน สั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุรถทัวร์นำเที่ยว ชนรถพ่วง บาดเจ็บ และตาย ที่โคราช

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 03.44 น. เกิดเหตุรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นนำเที่ยว ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ บนถนน 304 บริเวณแยกไฟแดงตัดใหม่นากลาง ตำบลไชยมงคล จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารรถทัวร์ ประสบเหตุเสียชีวิต จำนวน 7 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 33 ราย เผย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย ได้สั่งการให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เข้าให้ความช่วยเหลือ และตรวจสอบพบผู้ประสบเหตุ เป็นผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 10 ราย แจง เร่งให้การช่วยเหลือสิทธิประโยชน์การรักษาตามกฎหมายประกันสังคมแล้ว

ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนมอบหมายให้ นางสาวพรรณี บุณยเกียรติ ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารรถทัวร์ที่ประสบเหตุรวมแล้วจำนวน 40 ราย พบมีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 33 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ประกันตน จำนวน 10 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับได้แล้ว จำนวน 8 ราย และยังนอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาล จำนวน 2 ราย สำหรับผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย ไม่เป็นผู้ประกันตน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์การรักษาตามสิทธิ์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับจากกองทุนประกันสังคมให้ทราบเรียบร้อยแล้ว

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทั้งในระบบ และนอกระบบ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ ครบถ้วนถูกต้อง และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที ตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
………………………………………..
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน