Job Expo Thailand 2020 รวม 3 วัน กระแสตอบรับดีเกินคาด

Featured Video Play Icon

ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค Hall EH 98 – 99 กับการจัดกิจกรรมงาน Job Expo Thailand 2020 ภายใต้แนวคิด “รวมไทยสร้างชาติ “ไทยมีงานทำ ล้านงานเพื่อล้านคน” ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงแรงงาน ร่วมกับภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการจ้างงานให้แก่ประชาชน คนหางาน และผู้ที่จบการศึกษาใหม่ และเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์ covid-19 โดยภายในงาน มีตำแหน่งงาน 1 ล้านอัตรา จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้มีงานทำที่เหมาะสมกับความรู้ ความสามารถ และความถนัด มีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานหลักในสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์เครือข่ายประกันสังคมทั่วไทย ให้ความรู้งานประกันสังคมด้านสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานและกรณีอื่นๆ ความรู้จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน การตรวจสุขภาพให้กับลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่มาร่วมงาน ความปลอดภัยในการทำงานตามนโยบาย Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน การบริการฉีดวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ พร้อมทั้งเปิดรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40

สำหรับการจัดงาน Job Expo Thailand 2020 รวม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กันยายน 2563 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค มีหน่วยงานร่วมรับสมัครงาน 570 หน่วย นักศึกษาจบใหม่และประชาชนร่วมงานคึกคักกว่า 1.2 แสนคน ยอดสมัครงานและรอบรรจุกว่า 2.4 แสนคน ขณะที่โครงการส่งเสริมการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ (Co-payment) มีนายจ้างเข้าร่วมกว่า 1 พันราย และนักศึกษาจบใหม่ 15,000 กว่าคน ถือเป็นการเยียวยาช่วยเหลือนักศึกษาจบใหม่ให้มีงานทำ รวมทั้งประชาชนสามารถฟื้นตัว สร้างรายได้ให้แก่ภาคครัวเรือน เพื่อนำพาประเทศให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ……………………………………………………….