กรม สบส. ส่งเจ้าหน้าที่ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ อสม. ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่โคราช  พร้อมเผยไม่ใช่ทัวร์นำเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” ของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.

จากกรณีรถทัวร์นำเที่ยวเดินทางจาก อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อไปท่องเที่ยว จ. ชลบุรี ได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก  เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 เวลาประมาณ  03.44 น. บนถนน 304 บริเวณแยกไฟแดงตัดใหม่นากลาง ต.ไชยมงคล อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 33 ราย ซึ่งรถทัวร์คันที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว มี อสม. จาก ต.น้ำใส  อ.จตุรพักตรพิมาน จ. ร้อยเอ็ด ร่วมเดินทางไปด้วยจำนวน 9 คน มี อสม. โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน มีอาการบาดเจ็บ ที่ศีรษะ ซี่โครงหัก กระดูกต้นขาหัก หัวแตก และบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) เผยว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 7 และศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 9 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และ  จ.นครราชสีมา ตามลำดับ เข้าเยี่ยมและประสานให้ได้รับการรักษาพยาบาล ตลอดจนประสานกับเจ้าหน้าที่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวต่อไป และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้

นายแพทย์ธเรศ กล่าวเพิ่มเติมว่า รถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุ ไม่ใช่ทัวร์นำเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” ของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. สำหรับในส่วนของ อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.น้ำใส ได้ไปเที่ยวตามโครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” เมื่อวันที่  13-15 กันยายน พ.ศ. 2563 ที่ จ.ระยอง จำนวน อสม. 80 คน และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.  5 คน และเดินทางไปกลับมาแล้ว และถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ กับบริษัททัวร์ที่จดทะเบียนกับโครงการฯ อย่างถูกต้อง

………………………………….