กรมการขนส่งทางราง ร่วมกับ บขส. จัดทอดผ้าปาสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างสุคติสถาน ถวายพระปัญญานันทมุนี

วันที่ 27 ก.ย. 63 เวลา 09.00 น. กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดทอดผ้าปาสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างสุคติสถาน ถวายพระปัญญานันทมุนี โดยมีนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง และประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานรัฐวิสกิจ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธี ณ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สำหรับการจัดทอดผ้าป่าในครั้งนี้ เพื่อเป็นทุนสร้างสุคติสถาน (เมรุ) ของผู้วายชน ถวายพระปัญญานันหมุนี ให้ได้มาตฐานเหมาะสมในการใช้ฌาปนกิจศพ ซึ่งถือเป็นการทำนุบำรุงศาสนกุศล และเป็นการอุปถัมภ์ค้ำชูพระพุทธศาสนาให้มีควมจริญรุ่งเรืองสืบไป ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยภายในงานประกอบไปด้วยพิธีสวดมนต์ทำวัตรเช้า ตักบาตรสาธิตแด่พระภิกษุสงฆ์ สมาทานศีล-รับศีล และถวายผ้าป่า

ทั้งนี้ ขร. และ บขส. ขอขอบพระคุณผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่า และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงบันดาลให้สาธุชนจงประสบแต่ความสุขความเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติทุกประการ มีความมั่นคงในชีวิต เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานทุกประการเทอญ

………………………………………………