กรมบังคับคดี จัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ผู้ประสบอุทกภัย ได้สำเร็จทุนทรัพย์กว่า 19 ล้านบาท

วันที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. กรมบังคับคดี จัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด บริษัท เจ เอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิส เซ็ส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด โดยมีนางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี พร้อมด้วยนายสำราญ สกุลดี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการของสำนักงานบังคับคดี กลุ่มจังหวัดที่ 4 (Sandbox) และ คณะผู้บริหาร ร่วมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ในงานมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ณ โรงแรมใบบุญแกรนด์ จังหวัดเลย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 113 คน มีเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย จำนวน 113 เรื่อง ทุนทรัพย์ 25,175,910.59 บาท ผลไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 95 เรื่อง ทุนทรัพย์ จำนวน 19,974,033.59 บาท ความสำเร็จคิดเป็นร้อยละ 84.07 และภายในงานได้จัดให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับ การบังคับคดีแก่ประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ผู้ประสบอุทกภัย ให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เป็นกระบวนการยุติธรรมทางเลือกที่เข้ามาช่วยอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน และเปิดโอกาสให้คู่ความเจรจาตกลงกันด้วยความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย อันจะทำให้เจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ ลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ไม่ถูกบังคับคดี หรือถูกฟ้องล้มละลาย ส่งผลให้ลูกหนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

…………………………………………..