สํานักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกําลังขับเคลื่อนงาน JOB EXPO THAILAND 2020

Featured Video Play Icon

วันที่ 26 กันยายน 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Job Expo Thailand 2020 โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวรายงานในพิธี ซึ่งมีสำนักงานประกันสังคม นำโดย นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสํานักงานประกันสังคม นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกําลังขับเคลื่อนงานในครั้งนี้ด้วย ณ บริเวณเวทีกลาง ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

สำหรับงานในครั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้รับนโยบายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ดําเนินการตามนโยบายของรัฐบาล “รวมไทยสร้างชาติ” โดยได้เปิดบูธจัดกิจกรรมให้ความรู้งานประกันสังคม และตรวจสุขภาพให้กับลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่มาร่วมงาน พร้อมประชาสัมพันธ์เครือข่ายประกันสังคมทั่วไทย และความปลอดภัย ในการทํางานตามนโยบาย Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน รวมถึงการให้ความรู้การป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่พร้อมบริการฉีดวัคซีน จากโรงพยาบาลศิครินทร์

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันโรคให้กับกลุ่มผู้ประกันตนสูงอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอายุ 50 ปีขึ้นไป และลดภาระการรักษาของบุคลากร ทางการแพทย์ จึงให้สิทธิผู้ประกันตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป สามารถได้รับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์ หรือ 4 สายพันธุ์ ณ สถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดปีละ 1 ครั้ง โดยผู้ประกันตนสามารถไปใช้สิทธิได้ ณ สถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ขอเชิญชวนลูกจ้างหรือผู้ประกันตนเข้าร่วมงานและชมบูธประกันสังคม ซึ่งภายในบูธได้จัดนิทรรศการ ให้ความรู้งานประกันสังคมด้านสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานและกรณีอื่นๆ การรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 รวมถึงบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่จากโรงพยาบาลศิครินทร์ ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2020 ตั้งแต่วันที่ 26-28 ก.ย.63 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ………………………………..