สบส. เยี่ยมชมร้านสปาแบบไทย เตรียมเปิดสถานที่กักตัวต่างชาติทางเลือกรูปแบบใหม่

Featured Video Play Icon

วันที่ 22 กันยายน 2563 นพ.ธเรศ​ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ​ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)​ ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการนวดและสปา ณ จังหวัดพัทลุง หนึ่งในจังหวัดที่เข้าร่วมรูปแบบของโปรแกรม Wellness quarantine

โดย นพ.ธเรศ กล่าวว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ​ (สบส.)​ กำลังทำเรื่องสถานที่กักตัวทางเลือกรูปแบบใหม่ โดยเบื้องต้นได้ผ่านความเห็นชอบโดยหลักการจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19​ (ศบค.) เนื่องจากนวดสปาหรือนวดไทยได้รับความนิยมมากจากชาวต่างชาติ แต่การเข้ามาในช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องมีการกักตัว 14 วัน​ ซึ่งที่ผ่านมาการกักตัวต้องอยู่แต่ในห้องที่กำหนด​

สำหรับสถานประกอบการหรือสปาที่จะเข้าร่วม​ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ย้ำว่าจะต้องมีอาณาเขต​ มีเรื่องการบำบัดน้ำที่ดี​ มีอาหารพื้นถิ่นให้เลือก เพื่อให้ผู้ที่เดินทางเข้ามากักตัว 14 วัน​ ได้​มีกิจกรรมทำ และต้องมีการตรวจวัดผล 3 ครั้งเหมือนกรณีที่อยู่ใน state quarantine ซึ่งมาตรการนี้ถือเป็นการสร้างอาชีพ สร้างประโยชน์กับชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพจากต่างชาติมาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

………………………………………………..