เทสโก้ โลตัส ชวนคนไทยร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” เทอมที่ 3 ส่งมอบอาหารกลางวันที่มีโภชนาการให้กับโรงเรียนที่ยากไร้ 77 จังหวัดตลอดทั้งเทอม

4 ตุลาคม 2561 — เทสโก้ โลตัส เดินหน้าเสริมโภชนาการในเด็กไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” เชิญชวนลูกค้าและประชาชน ร่วมบริจาคเงินตั้งแต่ 1 -31 ต.ค. นี้ เพื่อนำเงินสมทบทุนและร่วมกันส่งมอบอาหารดีมีคุณภาพสู่เด็กยากไร้ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศตลอดเทอมการศึกษา  

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์  ประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส   กล่าวว่า “ เทสโก้ โลตัส จำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้าของเราทั่วประเทศในทุกๆ วัน ซึ่งรวมถึงสินค้าประเภทอาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง นอกเหนือจากลูกค้าแล้ว เรายังเล็งเห็นว่ายังมีน้องๆ เยาวชนที่ยากไร้ทั่วประเทศ ที่ควรจะได้มีโอกาสเข้าถึงอาหารกลางวันที่ดีและมีประโยชน์ จึงได้เริ่มดำเนินโครงการอาหารดีพี่ให้น้อง เพื่อเชิญชวนลูกค้าร่วมกับเทสโก้ โลตัส ในการบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อสนับสนุนในการจัดซื้ออาหารกลางวันให้กับน้องๆ ที่ยากไร้ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยตลอดทั้งเทอมการศึกษา โดยในช่วงปิดเทอม ทั้งปิดเทอมใหญ่และปิดเทอมเล็กของทุกๆ ปี เทสโก้ โลตัส เชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อให้มีงบประมาณสำหรับสนับสนุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนที่ร่วมโครงการตลอดทั้งสองเทอมการศึกษา”

“อยากเชิญชวนลูกค้าและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อให้โรงเรียนมีงบประมาณในการจัดสรรอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ เพิ่มเติมจากงบประมาณของภาครัฐ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของโรงเรียน และช่วยให้เด็กๆ มีโอกาสได้รับประทานอาหารที่มีโภชนาการและมีคุณภาพดี ซึ่งจะส่งผลต่อพัฒนาการในด้านต่างๆ ของเยาวชนไทยต่อไป”

สำหรับช่องทางการบริจาค “อาหารดีพี่ให้น้อง”  สามารถบริจาคเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนขั้นต่ำ ผ่านช่องทางต่างๆ ที่ตอบสนองกับพฤติกรรมการจับจ่ายยุคไร้เงินสด ไม่ว่าจะเป็น การบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์, แอพพลิเคชั่น หรือแม้แต่ QR Code payment  ที่กำลังเป็นที่นิยมแพร่หลาย ประกอบด้วย

  1. เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เทสโก้ โลตัส และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทั่วประเทศ
  2. บริจาคผ่านเว็บไซต์ tescolotus.com สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต
    (สามารถขอใบกำกับภาษี เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้)
  3. โอนเข้าบัญชีรับบริจาค มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ธนาคารกรุงเทพ ประเภทออมทรัพย์ หมายเลข 057-0-41000-1
  4. พร้อมเพย์ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย 0993000142781
  5. โมบาย แบงก์กิ้ง สแกน QR Code จาก โมบาย แบงก์กิ้ง แอพพลิเคชั่น (ไม่จำกัดธนาคาร) บนโทรศัพท์มือถือของท่าน
  6. เปลี่ยนแต้มคลับการ์ดเป็นเงินบริจาค บริจาคแต้มคลับการ์ดผ่านคลับการ์ด โมบาย แอพพลิเคชั่น
    โดยแต้มคลับการ์ด 500 แต้มเท่ากับเงินบริจาค 5 บาท