กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 และการประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก กลุ่มจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

วันที่ 17 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 และการประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก กลุ่มจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดยมี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการประชุม และนางสาววิชัญญา บำรุงชล นักผังเมืองชำนาญการพิเศษ สำนักผังประเทศและผังภาค ผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวรายงาน

สำหรับการประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับ “ร่างวิสัยทัศน์ และกรอบนโยบายการใช้พื้นที่ภาคตะวันออก” ในการจัดทำผังนโยบายการใช้พื้นที่ของภาคตะวันออกในอนาคต เพื่อชี้นำการพัฒนาพื้นที่ให้กับกลุ่มจังหวัด จังหวัด เมือง และชุมชน ในด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน การตั้งถิ่นฐานและระบบชุมชน การคมนาคมขนส่ง สาธารณูปโภค สาธารณูปการ ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และศิลปวัฒนธรรม ให้มีความเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ โดยมีเป้าหมายการดำเนินงาน คือ กำหนดนโยบายการพัฒนาพื้นที่ แผนผัง และมาตรการ โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถนำไปดำเนินการพัฒนาพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและไปในทิศทางเดียวกัน

โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันการศึกษา องค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรอิสระ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง จำนวน 250 คน ณ ห้องประชุมสร้อยทอง 3-4 โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ ระยอง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

……………………………………………………………