อว. เปิดเวทีรับฟังผู้นำนักศึกษา : หาแนวทางการปรับตัวร่วมกันในยุค New Narmal

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยสำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา จัดโครงการฯ นี้ขึ้น เพื่อสร้างและส่งเสริมทัศนคติเชิงบวกของนักศึกษาและการเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตาม ส่งเสริมและปลูกฝังเรื่องการมีจิตสำนึกความรับผิดชอบทางสังคม ให้กับบุคลากร และนิสิตนักศึกษา โดยมีการจัดกิจกรรมการพบปะและหารือร่วมกับผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

16 กันยายน 2563 : รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ นายสำราญ รอดเพชร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา และคณะ เดินทางไปพบปะหารือร่วมกับผู้นำนักศึกษา และร่วมเสวนา เรื่อง “การปรับตัวในยุค New Normal : การเรียนรู้ การทำงาน คุณภาพชีวิตวิถีใหม่” ในโครงการประชุมสัมมนา เรื่อง เสริมสร้างสุขภาพและกำลังใจเพื่ออนาคตในยุค “New Normal” (New Gen New Normal) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ในการประชุมมีการเสวนาเรื่อง “การปรับตัวในยุค New Normal : การเรียนรู้ การทำงาน คุณภาพชีวิตวิถีใหม่” โดย ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา นายสำราญ รอดเพชร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และรองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

จากนั้นในช่วงบ่าย เป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำนักศึกษา พร้อมทั้งตอบข้อซักถามและให้คำแนะนำในประเด็นต่างๆ แก่ผู้นำนักศึกษา อาทิ แนวทางการจัดกิจกรรมนักศึกษา การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด-19 การจัดกิจกรรมทางการเมือง กิจกรรมรับน้อง ความเป็นผู้นำนักศึกษา การประกอบอาชีพในอนาคต ฯลฯ

โดยมีางสาวนุชนภา รื่นอบเชย ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา และ นายนายบรรลือ วิศิษฎอนุพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เข้าร่วมรับฟังและตอบข้อซักถามดังกล่าว

………………………………………………………….