พายุโซนร้อน “โนอึล’’ 18 ถึง 20 กันยายน 2563

Featured Video Play Icon

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา มีข่าวสารมาเรียนให้ทราบ เกี่ยวกับ พายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 -20 กันยายน 2563 มาเรียนให้ท่านทราบ

โดยหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น กำลังเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเป็นพายุโซนร้อน “โนอึล’’ ในระยะต่อไปโดยในช่วง วันที่ 18 ถึง 20 กันยายน จะเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ผ่านประเทศลาวและเข้าสู่ทางภาคอีสาน ของประเทศไทย

ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และ ภาคตะวันออก [ ทุกจังหวัด ]

ภาคกลาง ได้แก่จังหวัด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาทกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคใต้ ได้แก่จังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต และ กระบี่

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยคลื่นสูง 2 เมตรและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร สำหรับบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากสำหรับชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง
และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th
แอปพลิเคชั่น thai weather
Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยา
สถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา

” อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน “