รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ อิน ภูเก็ต”

วันที่ 12 กันยายน 2563 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ อิน ภูเก็ต” โดยมีผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหาร กกท. เข้าร่วมในกิจกรรม ซึ่งเป็นการวิ่งบริเวณชายหาดป่าตอง ในระยะ 3 กม. มีผู้ร่วมกิจกรรมวิ่งกว่าพันคน และบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

เหตุผลที่เลือกมาจัดกิจกรรม ณ จังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นหลัก และสำหรับกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ อิน ภูเก็ต” นั้น มีผู้สมัครร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน จาก 60 จังหวัดทั่วประเทศ

แต่ที่จริงแล้วมียังมีผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่านี้ แต่ตามมาตรการการจัดวิ่งแบบ นิว นอร์มอล การจัดกิจกรรมวิ่งยังสามารถมีผู้เข้าร่วมได้จำนวนไม่เกิน 2,000 คนเท่านั้น และหลังจากนี้จะมีกิจกรรมอื่น ๆ มาจัด ณ จังหวัดภูเก็ตเพิ่มเติมอีก เพื่อเป็นการช่วยให้การท่องเที่ยวคึกคักมากกว่าที่เป็นอยู่

นอกจากกิจกรรมการวิ่งแล้ว ยังมีผู้ประกอบการร้านค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ที่มาร่วมออกบูธขายของอีกด้วย เพราะขณะนี้ประชาชนชาวภูเก็ตหลายคนยังไม่สามารถกลับมาทำธุรกิจกันได้ปกติ จึงอยากจะให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนด้วย

………………………………………………………………..