นายกรัฐมนตรี เปิดงาน “มอบบ้านใหม่ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ตามโครงการสานพลังประชารัฐ” ความร่วมมือระหว่างเอสซีจี และภาคีเครือข่ายสานพลังประชารัฐ

Featured Video Play Icon

วันที่ 11 กันยายน 2563 ณ พื้นที่บึงบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มอบบ้านใหม่ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ตามโครงการสานพลังประชารัฐ” โดยมีคุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวรายงาน และคุณศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ รองอธิบดีด้านที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ นายวิมล ทุ่งทรง ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 1 พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบทะเบียนบ้านให้ประธานกรรมการสหกรณ์เคหสถานบ่อฝรั่งริมน้ำพัฒนา จำกัด และได้กล่าวให้กำลังใจแก่ชุมชนบึงบางซื่อ พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมชมบ้านในโครงการ ระบบบำบัดน้ำเสียเป็นน้ำดี ZyclonicTM by SCG แปลงผักวิสาหกิจเกษตรอินทรีย์ส่วนขยายผล และถนนพลาสติกรีไซเคิล

สำหรับ โครงการสานพลังประชารัฐ-การพัฒนาพื้นที่บึงบางซื่อ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง เอสซีจี และภาคีเครือข่ายสานพลังประชารัฐ เพื่อเป็นต้นแบบที่อยู่อาศัยชุมชนเมือง จัดสรรพื้นที่อย่างคุ้มค่า มีพื้นที่ส่วนกลางใช้ประโยชน์ร่วมกัน มีการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ลงตัวกับทุกวิถีชีวิต กระตุ้นให้เกิดการออมในชุมชน อันเป็นหลักประกันที่มั่นคงต่อชุมชนต่อไป

………………………………………………………………………………………..