“กอ.รมน.กทม. ลุยจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ฯ ห้างมาบุญครอง ยึดของกลางจำนวนมาก

วันที่ 25 ก.ย. 61 กอ.รมน.กทม.(ท) โดย พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) มอบหมายให้ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง , พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย และ พ.ท.สุรพัฒน์ นากสุวรรณ สนธิกำลังร่วมกับ ตัวแทนผู้เสียหาย , ตำรวจ สน.ปทุมวัน

เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิเครื่องหมายการค้า ห้างมาบุญครอง หลังได้รับการร้องเรียนจากแหล่งข่าว และเครือข่ายข่าวภาคประชาชน ว่าห้างดังกล่าวยังมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าจำนวนมาก แม้ในช่วงก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. เคยเข้าตรวจสอบและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับผู้ค้าให้งดจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้ามาแล้ว แต่ยังคงมีการฝ่าฝืนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง การบุกเข้าจับกุมของ กอ.รมน.กทม. ถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในเรื่องการละเมิดทรัพย์สิ้นทางปัญญา เพราะทำให้ภาพพจน์ของประเทศไทยเสียหาย

การตรวจสอบจับกุมครั้งนี้ เข้าดำเนินการ 2 รอบรอบแรกเวลา 16.00 น. พบร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า จำนวน 6 ร้านค้า มีจำนวนสินค้าที่ผิดกฎหมาย หลายยี่ห้อ ประมาณ 4,000 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 2,000,000 บาท รอบที่2 เวลา 19.00 น. พบร้านค้าจำหน่ายรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า จำนวน 1 ร้าน มีสินค้าจำนวน 34 คู่ มูลค่ากว่า 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมด ส่งตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ในการลงพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ผู้ค้าห้างมาบุญครอง งดขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า เพื่อภาพพจน์ที่ดีของประเทศไทย!!